Khởi công cầu Vĩnh Tuy 2, thông xe nút giao Vành đai 3 trước Tết Nguyên đán 2021

 
Giaothonghanoi - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội vừa thông tin về tiến độ 2 dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn.
 

Theo đó, dự án nút giao Vành đai 3 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ hoàn thành vào cuối năm 2020, dự kiến thông xe vào ngày 10/1/2021. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 402 tỷ đồng, được khởi công ngày 6/1/2020, thời gian thực hiện 14 tháng.

Dự án giúp các phương tiện tham gia giao thông kết nối ra, vào nút giao được thuận lợi, an toàn, rút ngắn hành trình và đồng bộ mạng lưới đường giao thông trong khu vực. Dự án cũng sẽ phát huy tối đa hiệu quả đầu tư của tuyến đường Vành đai 3, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và đường Cổ Linh, góp phần giảm thiểu ùn tắc và thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của thành phố.

Hiện các đơn vị thi công đang tiến hành thảm nốt những thảm Polymer nhựa của tuyến cao tốc Hải Phòng - Hà Nội đến nút giao đầu tuyến tại đường Cổ Linh (Gia Lâm, Hà Nội), sơn kẻ vạch, lắp đặt hệ thống lan can, biển báo trên tuyến…

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP thông tin thêm, dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ được khởi công xây dựng vào đầu tháng 1/2021.

Cầu Vĩnh Tuy 2 sẽ có thiết kế với hình dáng tương tự cầu giai đoạn 1, gồm 4 làn xe lưu thông. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách TP, được xây dựng về phía hạ lưu sông Hồng.

Về quy mô đầu tư, hoàn thiện toàn bộ mặt cắt (với một cây cầu nữa) với quy mô, hình dáng giống như cây cầu giai đoạn 1 (tim cầu giai đoạn 2 nằm song song và cách tim cầu giai đoạn 1 về phía hạ lưu sông Hồng 21,25m).

Cầu được thiết kế vĩnh cửu bê tông cốt thép và bêtông cốt thép dự ứng lực. Điểm đầu dự án giao với đường Trần Quang Khải - Nguyễn Khoái - Minh Khai (quận Hai Bà Trưng), điểm cuối giao với đường Long Biên - Thạch Bàn thuộc quận Long Biên.

Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 3.504m; chiều cao thông thuyền 10m; bề rộng thông thuyền 80m; mặt cắt ngang cầu 19,25m (bao gồm 4 làn xe; trong đó có 2 làn xe cơ giới, 1 làn xe buýt, 1 làn tổng hợp và dải đi bộ); xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, chiếu sáng, tổ chức giao thông... và hệ thống đường gom đảm bảo theo tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành.

Văn Sinh

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

CUỘC THI
"VÌ AN TOÀN GIAO THÔNG Thủ đô"

Xe 360°