Lập tổ kiểm tra dự án giao thông trọng điểm để rút ngắn thời gian nghiệm thu

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh vừa chấp thuận đề nghị của Sở GTVT về thành lập Tổ kiểm tra công tác nghiệm thu một số công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn TP. Đây là các dự án nhóm A và các dự án có yêu cầu kỹ thuật phức tạp.

Theo đó, UBND TP giao Sở GTVT khẩn trương chủ trì, phối hợp với các sở ngành, đơn vị liên quan thành lập Tổ kiểm tra công tác nghiệm thu công trình và lập kế hoạch chi tiết liên quan đến việc kiểm tra công tác nghiệm thu từng công trình.

 

Nội dung nêu rõ công việc thực hiện, đơn vị phối hợp, tiến độ thực hiện… để làm cơ sở triển khai theo đúng quy định.

 

Thành phần Tổ kiểm tra gồm: lãnh đạo Sở GTVT, lãnh đạo Sở Xây dựng, đại diện các sở quản lý xây dựng chuyên ngành khác; UBND quận, huyện và TP Thủ Đức (nơi xây dựng công trình); các đơn vị tiếp nhận, quản lý công trình; lãnh đạo của chủ đầu tư, các chuyên gia có năng lực phù hợp.

 

Trước đó Sở GTVT đề xuất cần thành lập Ban chỉ đạo các công trình, dự án trọng điểm để kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy việc triển khai các dự án, đẩy nhanh tiến độ giải ngân đầu tư công tại các công trình giao thông trọng điểm, các dự án nhóm A có quy mô lớn, tính chất kỹ thuật phức tạp.

 

Lap to kiem tra du an giao thong trong diem de rut ngan thoi gian nghiem thu - Hinh anh 1
 Thi công nút giao Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống. Ảnh: Minh Quang.

Nguyên nhân do trong quá trình triển khai, phối hợp giữa các đơn vị liên quan công tác nghiệm thu các công trình trọng điểm chưa thực sự hiệu quả; một số cơ quan, đơn vị chưa chủ động phối hợp kiểm tra dẫn đến thời gian bị kéo dài, tiềm ẩn một số tồn tại liên quan đến các quy định chuyên ngành. Thậm chí sau khi công trình được nghiệm thu hoàn thành, chủ đầu tư làm thủ tục bàn giao, phân cấp cho các cơ quan, đơn vị quản lý để bảo trì, vận hành và khai thác lại xuất hiện tình trạng đơn vị quản lý làm lại việc kiểm tra công trình khiến thời gian bị kéo dài, phát sinh các vấn đề liên quan.

 

Vì vậy, việc thành lập Tổ kiểm tra công tác nghiệm thu đối với một số dự án, công trình giao thông trọng điểm sẽ giúp đảm bảo sự chặt chẽ và rút ngắn thời gian thực hiện nghiệm thu, sớm đưa các công trình đạt chất lượng đi vào hoạt động.

 

 

 

Tin liên quan