|
Ảnh minh hoa |
Theo đó, liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả - Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Dacinco được nhận hồ sơ yêu cầu Gói thầu đầu tiên của đoạn cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn. Đây là liên danh đã có đơn xin tham gia nhận thầu theo hình thức chỉ định thầu trước đó, được đánh giá đáp ứng yêu cầu. Liên danh này vượt qua 3 Nhà thầu/Liên danh khác để trở thành Nhà thầu duy nhất được nhận hồ sơ chỉ định thầu tại gói thầu này.
Gói thầu XL1 có trị giá khoảng 3.862 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng 1.020 ngày (34 tháng) kể từ ngày khởi công. Được biết, theo biên bản mở HSĐX, liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu đã nộp hồ sơ đúng thời hạn và đã mở HSĐX từ 9 giờ 5 phút ngày 15/12/2022.
Dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn thuộc Dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông, giai đoạn 2021 – 2025 có tổng chiều dài toàn tuyến 88km, trong đó đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Ngãi dài 60,3km, qua tỉnh Bình Định dài 27,7km.
Dự án đi qua các huyện Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Mộ Đức và thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi), có điểm đầu kết nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tại Km127+720 (Xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa) và điểm cuối giao cắt với Tỉnh lộ 629, thuộc phường Bồng Sơn, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định.
Tuyến có mặt cắt ngang giai đoạn hoàn thiện đạt tiêu chuẩn đường cao tốc 6 làn xe, chiều rộng nền đường 32,25m. Giai đoạn 1 phân kỳ đầu tư quy mô 4 làn xe cao tốc hạn chế nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80km/h.
Trên tuyến dự kiến xây dựng 6 nút giao tại các địa phương, gồm: Nghĩa kỳ; Tỉnh Lộ 624B - Hành Thịnh; Quốc lộ 24 - Đức Lân; Đức Phổ; Sa Huỳnh (Quảng Ngãi) và Hoài Thanh Tây, thị xã Hoài Nhơn (Bình Định). Ngoài ra, tuyến còn có 3 hầm đường bộ, trong đó hầm dài nhất là hơn 3.200m.
Dự án có tổng mức đầu tư là 20.469 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn đầu tư công. Dự kiến cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác năm 2026.