Nhắc nhở chủ đầu tư dự án sửa chữa Quốc lộ 20 đoạn qua đèo Mimosa

QUÝ NGUYỄN
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Nhiều vấn đề tồn tại trong dự án sửa chữa Quốc lộ 20 đoạn qua đèo Mimosa do Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Lâm Đồng làm chủ đầu tư đã được Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ rõ.

Nhac nho chu dau tu du an sua chua Quoc lo 20 doan qua deo Mimosa - Hinh anh 1
 QL20 đoạn qua đèo Mimosa trước khi được sửa chữa.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng yêu cầu kiểm tra, chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng công trình sửa chữa nền, mặt đường QL20 đoạn qua đèo Mimosa (Km0+00-Km10+796).
Trong văn bản trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ ra nhiều vấn đề tồn tại trong dự án trên như sử dụng cấp phối đá dăm có lẫn tạp chất, một số đoạn nhà thầu đưa cấp phối đá dăm đưa vào thi công có hàm lượng bụi sét nhiều, không đảm bảo chất lượng nên có hiện tượng cao su, sình lún.
Để chấn chỉnh, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Sở GTVT Lâm Đồng kiểm tra chi tiết hiện trường, rà soát lại công tác nghiệm thu công trình sửa chữa nền, mặt đường QL20 đoạn qua đèo Mimosa.
Đồng thời, chủ đầu tư dự án cũng có trách nhiệm kiểm định lại chất lượng thi công đối với toàn bộ các khối lượng, hạng mục công trình đã thi công trên tuyến và chỉ đạo các đơn vị có liên quan xử lý, khắc phục và thi công lại các khối lượng, hạng mục công trình không đạt yêu cầu chất lượng.

Đối với các nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu tăng cường công tác quản lý chất lượng thi công, an toàn giao thông đối với công trình này nói riêng và các dự án sửa chữa định kỳ khác nói chung theo kế hoạch bảo trì năm 2021 do Sở GTVT Lâm Đồng quản lý.
Kiên quyết dừng thi công và yêu cầu khắc phục khi chưa đủ điều kiện an toàn giao thông, an toàn lao động, chất lượng thi công không đảm bảo; xử lý nghiêm đối với những vi phạm của các nhà thầu tư vấn, nhà thầu thi công.
Đặc biệt, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu sở GTVT Lâm Đồng chỉ đạo nhà thầu thi công, tư vấn giám sát, quản lý dự án và các đơn vị có liên quan tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tổ chức thực hiện công tác thi công công trình này chưa đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.
Trong trường hợp phát hiện các cán bộ thi công, giám sát, quản lý dự án không đủ năng lực phải lập tức thay thế cũng như xử phạt hợp đồng theo quy định tại các hợp đồng kinh tế đã ký.
Cục Quản lý đường bộ IV được giao trách nhiệm phối hợp cùng với Sở GTVT Lâm Đồng kiểm tra chi tiết hiện trường, rà soát lại công tác nghiệm thu, tổ chức kiểm định lại chất lượng thi công.
Đồng thời kiểm tra công tác xử lý, khắc phục và thi công lại các khối lượng, hạng mục công trình không đạt yêu cầu chất lượng của công trình sửa chữa nền, mặt đường QL20 đoạn qua đèo Mimosa.

Tin liên quan