Nhiều dự án giao thông dự án trọng điểm tăng tốc để bù tiến độ

QUÝ NGUYỄN
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Do ảnh hưởng của dịch Covid – 19 nhiều dự án giao thông trọng điểm phía Nam đang phải tăng tốc để bù tiến độ vào những tháng cuối năm.

Nhieu du an giao thong du an trong diem tang toc de bu tien do - Hinh anh 1
 Nhiều dự án giao thông trọng điểm đang tăng tốc để bù tiến độ.

Dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đến nay mới hoàn thành cơ bản phần nền đường. Công tác thảm bê tông nhựa sẽ hoàn thành toàn bộ 45km trong những ngày tới, sau đó là thi công hệ thống ATGT, biển báo, thông tin liên lạc.

Ông Nguyễn Tấn Đông - Tổng giám đốc Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, các đơn vị đang tập trung giữ mục tiêu hoàn thành cuối năm 2021 để phục vụ người dân đi lại thuận tiện dịp Tết.

Tương tự là dự án cầu Mỹ Thuận 2, một trong những dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nhiều đến tiến độ thi công của dự án trong thời gian qua. Hiện nay, dự án đang tăng tốc để bù tiến độ nhằm hoàn thành đúng mục tiêu đặt ra.

Theo kế hoạch đã đặt ra, cuối tháng 12 năm nay, dự án cầu Mỹ Thuận 2  sẽ hoàn thành 2 bệ trụ chính, sau đó sẽ bắt tay vào thi công thân trụ dây văng. Đường dẫn phía hai bờ Tiền Giang, Vĩnh Long cũng đã đạt trên 70% khối lượng. Dự kiến, cầu Mỹ Thuận sẽ hoàn thành vào năm 2023.

Trong kho đó, tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ cũng đang tăng tốc thi công để đảm bảo tiến độ. Toàn dự án huy động 255 cán bộ kỹ thuật, lái máy; 136 thiết bị và đang triển khai 33 mũi thi công. Đến nay, dự án đã hoàn thành toàn bộ công tác đắp cát đến cao độ bấc thấm các đoạn không vướng mặt bằng. Các nhà thầu đã đắp cát đường gom khoảng 45%, tập kết cát gia tải khoảng 25%.

Còn tại dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, đến nay sản lượng giải ngân các gói thầu xây lắp đạt hơn 1.800 tỷ đồng kế hoạch vốn năm 2021 (đạt 78,9%). So với kế hoạch giải ngân, đến nay vượt 2,3%.

Dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây có chiều dài 99km đường cao tốc và 2,35km đường nối với QL1, có 4 gói thầu xây lắp. Trong đó, tuyến cao tốc đi qua Bình Thuận dài 47,67km, đoạn qua Đồng Nai dài 51,33km. Dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022. Hiện cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây cũng đã lập kế hoạch mới cho giai đoạn sau mùa mưa để tăng tốc thi công.

Tin liên quan

Tin đọc nhiều

Giao thông 24h