Nỗ lực thi công tuyến cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Xác định dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang giai đoạn 1, đoạn qua tỉnh Hà Giang là công trình trọng điểm quốc gia, các nhà thầu thi công đang nỗ lực để đẩy nhanh tiến độ.

Ngay từ khi thực hiện dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang, tỉnh Hà Giang đã đặt quyết tâm cao nhất nhằm hoàn thành theo kế hoạch. Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy – HĐND, UBND tỉnh thường xuyên sâu sát, kiểm tra, đôn đốc tiến độ; trực tiếp trao đổi với người dân để tháo gỡ vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng.

Hiện nay, công tác đền bù, giải phóng mặt bằng đã hoàn thành toàn tuyến; các khu tái định cư được huyện Bắc Quang đẩy nhanh tiến độ xây dựng, bảo đảm người dân có đất bị thu hồi khi chuyển về nơi ở mới có cuộc sống ít nhất phải bằng và tốt hơn nơi ở cũ.

No luc thi cong tuyen cao toc Tuyen Quang – Ha Giang - Hinh anh 1
Hạng mục nền đường đang được nhà thầu tập trung máy móc đẩy nhanh tiến độ. Ảnh: Báo Hà Giang

Khối lượng thi công của dự án đạt trên 28,3% theo hợp đồng, chủ yếu nằm ở các hạng mục như đào đắp nền đường, công trình cầu, cống, hầm chui và đường gom dân sinh. Hiện các đơn vị thi công đang khẩn trương huy động nhân lực, máy móc để đẩy nhanh tiến độ thi công.

Tuyến cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang được xây dựng được kì vọng sẽ góp phần giải quyết “điểm nghẽn” về giao thông liên kết vùng, tạo ra “cú hích” cho phát triển kinh tế xã hội cho 2 tỉnh Hà Giang – Tuyên Quang với các khu vực kinh tế trọng điểm khác của vùng và của cả nước.

 

Tin liên quan