|
Phê duyệt dự án cải tạo, nâng cấp đường sắt Vinh - Nha Trang. |
Phạm vi đầu tư là khu đoạn đường sắt Vinh - Nha Trang, với điểm đầu tại ga Vinh (Km319+202), điểm cuối tại ga Nha Trang (Km1314+930).
Tổng chiều dài dự án khoảng 995,728km. Phạm vi đầu tư không bao gồm các hạng mục đã được đầu tư trong Dự án gia cố các hầm yếu kết hợp mở mới các ga và cải tạo kiến trúc tầng trên đoạn Vinh - Nha Trang thuộc gói 7.000 tỷ vốn trung hạn 2016-2020.
Tổng mức đầu tư dự án gần 1.200 tỷ đồng, thực hiện trong 3 năm, từ năm 2022 đến năm 2025.
Dự án thực hiện cải tạo, nâng cấp đường sắt quốc gia khổ 1.000mm với các hạng mục: Cải tạo các cầu yếu; Cải tạo kiến trúc tầng trên, sửa chữa nền đường yếu một số đoạn; Cải tạo bình diện các vị trí có bán kính đường cong (R<400m) và một số hạng mục công trình đồng bộ (cống thoát nước); Cải tạo, nâng cấp một số ga hành khách và hàng hóa.
Theo Quyết định đầu tư, nguồn vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Dự kiến bố trí kế hoạch vốn theo tiến độ thực hiện dự án: Năm 2022 khoảng 83 tỷ đồng; Năm 2023 khoảng 330 tỷ đồng; Năm 2024 khoảng 530 tỷ đồng; Năm 2025 khoảng 129 tỷ đồng. Dự kiến chuyển tiếp giai đoạn sau số vốn còn lại.
Dự án triển khai thi công trên địa bàn các tỉnh/thành phố: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa.
Về chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 27,65 tỷ đồng. Tuy nhiên, tách công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thành tiểu dự án riêng, do UBND các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định tổ chức thực hiện.