Phê duyệt dự án thành phần thuộc dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

BẢO NAM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Bộ GTVT vừa phê duyệt đầu tư dự án thành phần 2 thuộc dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 với chiều dài 18,2km, tổng mức đầu tư hơn 6.850 tỷ đồng.

Phe duyet du an thanh phan thuoc du an duong cao toc Bien Hoa - Vung Tau - Hinh anh 1
 Phê duyệt dự án thành phần thuộc dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Dự án có điểm đầu tại km 16 (kết nối với điểm cuối dự án thành phần 1 tại khu vực nút giao Long Thành với cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây thuộc địa phận xã Long An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai). Điểm cuối tại km 34+200 (kết nối với điểm đầu dự án thành phần 3 thuộc địa phận xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai).

Dự án được đầu tư với vận tốc thiết kế 100km/h. Đoạn từ đầu tuyến đến nút giao Tân Hiệp (km 29+800) có quy mô 5 làn xe trong giai đoạn 1,  8 làn xe giai đoạn hoàn chỉnh. Đoạn từ nút giao Tân Hiệp đến cuối tuyến đầu tư với quy mô 4 làn trong giai đoạn 1, 6 làn xe giai đoạn hoàn chỉnh. Riêng các đoạn trong phạm vi nút giao đầu tư hoàn chỉnh trong giai đoạn 1 như nút giao Long Thành, Tân Hiệp đầu tư quy mô 6 làn xe; nút giao sân bay quy mô 8 làn xe.


Theo tính toán của Bộ GTVT, tổng mức đầu tư dự án thành phần 2 đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là 6.852 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng 2.179 tỷ đồng, chi phí xây dựng 3.871 tỷ đồng… Dự án dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác năm 2026.

Bộ GTVT đã giao Ban quản lý dự án 85 thực hiện nhiệm vụ chủ đầu tư dự án thành phần 2 đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt thiết kế triển khai, lựa chọn nhà thầu thực hiện dự án…

Trước đó,  nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 được Quốc hội thông qua vào tháng 6-2022, dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài khoảng 53,7km, chia thành 3 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công.

Sơ bộ tổng mức đầu tư của dự án là 17.837 tỉ đồng từ ngân sách trung ương và ngân sách tỉnh Đồng Nai (2.600 tỷ đồng), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (670 tỷ đồng).

UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan có thẩm quyền đầu tư dự án thành phần 1, Bộ GTVT là cơ quan có thẩm quyền đầu tư dự án thành phần 2, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có thẩm quyền đầu tư dự án thành phần 3.

Tin liên quan

Tin đọc nhiều

Giao thông 24h