Nút Ngã Tư Sở đã bịt hướng Tây Sơn đi Nguyễn Trãi, Trường Chinh
|
Theo phương án tổ chức giao thông mới, sẽ chỉ có xe ô tô được lưu thông trên cầu cạn Vành đai 2, đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng và ngược lại, cấm xe máy, xe thô sơ, người đi bộ.
Tuyến đường Vành đai 2 dưới thấp, cũng như các nút giao: Ngã Tư Sở, Ngã Tư Vọng được điều chỉnh lại hệ thống đèn tín hiệu, biển báo, sơn kẻ vạch. Cụ thể: cấm các phương tiện trên đường Tây Sơn (dưới thấp) rẽ trái và đi thẳng qua nút giao Ngã Tư Sở, buộc rẽ phải liên tục ra đường Láng và quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Láng để đi thắng ra Trường Chinh hoặc rẽ phải ra Nguyễn Trãi.
Chính sự thay đổi này đã khiến người dân khá bỡ ngỡ trong ít ngày qua. Tuy nhiên, qua theo dõi cho thấy, với sự hướng dẫn, điều tiết của lực lượng CSGT, Thanh tra GTVT, người tham gia giao thông đã dần quen với phương án phân luồng mới.
Phương án giao thông mới khiến nhiều người dân khá bỡ ngỡ
|
Trong giờ cao điểm ngày 11/11 không ghi nhận UTGT, đặc biệt các nút Ngã Tư Sở, Ngã Tư Vọng lưu thông đều đặn dù nhiều thời điểm dòng phương tiện nối dài.
Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Hà cho hay, khi bịt hướng Tây Sơn rẽ trái, đi thẳng, chu kỳ đèn tín hiệu của nút Ngã Tư Sở tiết kiệm được 21 giây đèn xanh. “21 giây quý giá này được phân bổ cho các hướng khác, tăng thời lượng lưu thông qua nút nên hạn chế nguy cơ ùn tắc hiệu quả hơn trước đây. Chúng tôi tin rằng trong ít ngày tới, khi người dân đã quen với phương án tổ chức giao thông mới sẽ không còn những lo ngại như ít ngày qua nữa” - ông Hà thông tin.
Theo phản hồi của lực lượng CSGT trực chốt tại nút, với chu kỳ đèn mới, hầu hết xe máy sẽ kịp qua nút trong một nhịp đèn, không phải đợi đến nhịp thứ hai nên khá thuận lợi.
Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, phương án tổ chức giao thông mới trên đoạn tuyến Ngã Tư Vọng – Ngã Tư Sở đã được thông tin rộng rãi đến người dân.
Ông Vũ Văn Viện cho hay: “Sở và Công an TP vẫn đang theo dõi sát sao lưu lượng thực tế tại các nút giao cũng như việc vận hành tín hiệu đèn, đánh gía ưu nhược điểm của phương án. Sẽ có những điều chỉnh hợp lý khi cần, nhằm phát huy tối đa hiệu quả hạ tầng giao thông trong khu vực”.
Liên quan đến nhận định cho rằng hiện có ít xe ô tô lưu thông tại đường trên cao Vành đai 2, đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng, ông Vũ Hà cho rằng: “Việc lựa chọn di chuyển bằng đường trên cao hay dưới thấp là do người tham gia giao thông. Vành đai 2 là một trong những tuyến đường có lưu lượng phương tiện rất lớn, chắc chắn khi nối thông toàn tuyến sẽ phát huy hiệu quả rõ rệt”.