|
Quảng Ngãi đề xuất xem xét đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến Quốc lộ 24B. |
Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, Dự án Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hoàn thành đưa vào khai thác đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ngãi nói riêng và khu vực duyên hải miền Trung nói chung, tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại của nhân dân trong khu vực.
Tuy nhiên, để đảm bảo khai thác an toàn, hiệu quả, cần thiết phải xây dựng các công trình kết nối nhằm phát huy hiệu quả của toàn bộ tuyến đường, phục vụ kinh tế, đời sống nhân dân.
Các tuyến đường kết nối sau khi đầu tư xây dựng hoàn thành đưa vào khai thác sẽ góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, đảm bảo giao thông thuận lợi, ổn định, bền vững trong mọi tình huống, đặc biệt là trong mùa mưa bão sẽ cùng với tuyến đường Quốc lộ 1A đảm nhiệm trong việc vận hải hàng hóa và hành khách cho khu vực và cả nước.
Tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi kết nối với thành phố Quảng Ngãi thông qua nút giao Bắc Quảng Ngãi (Km123 + 700) và Quốc lộ 24B (Km25 + 825).
Trong khi đó, tuyến Quốc lộ 24B dài 108 km là tuyến giao thông huyết mạch nối các huyện đồng bằng, thành phố Quảng Ngãi, các huyện Sơn Hà, Sơn Tây, Trà Bồng nên lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất lớn.
Riêng đoạn tuyến Quốc lộ 24B từ nút giao với Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đến Quốc lộ 1A (từ Km20 + 710 - Km29 + 200, dài 8,49 km) mới được đầu tư đoạn từ Km20 + 710 - Km23 + 300 dài 2,59 km, còn lại 5,9km (Km23 + 300 - Km29 + 200) chưa được đầu tư nâng cấp, mở rộng.
UBND tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, hiện trạng đoạn tuyến này có quy mô là đường cấp V đồng bằng (nền đường rộng 7,5m, mặt đường rộng 5,5m, một số đoạn nền đường chỉ rộng 6,5m) nên sau khi Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đưa vào hoạt động, lưu lượng xe đi trên đoạn tuyến khá lớn, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông và tắc nghẽn giao thông, rất nhiều lần người dân và cử tri phản ánh.