Ra văn bản chấn chỉnh các nhà thầu sau vụ máy xúc va chạm tàu hoả

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Sau vụ va chạm giữa máy xúc với tàu hoả ngày 6/6, Bộ GTVT cho biết đang làm việc với các cơ quan chức năng để sớm có kết quả xử phạt nhà thầu. Ban QLDA Đường sắt đã ra các văn bản chấn chỉnh các nhà thầu còn lại trong quá trình thi công phải đảm bảo an toàn.

Vụ máy xúc đi lên đường tàu gây va chạm với tàu SE10 xảy ra ngày 6/6 tại huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. Đây là khu vực triển khai gói thầu XL-NTSG2-02 cải tạo, nâng cấp đoạn km1454+917 - km1613+510 thuộc tỉnh Bình Thuận thuộc dự án cải tạo, nâng cấp đoạn Nha Trang - Sài Gòn, giai đoạn 2 t(huộc tuyến đường sắt Hà Nội – TP Hồ Chí Minh) do Ban QLDA đường sắt (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư.

 

Khu vực này đã được nhà thầu hoàn thành thi công, đang dọn dẹp trước khi rút toàn bộ máy móc ra khỏi hiện trường. Tuy nhiên, nhà thầu không tuân thủ quy định về an toàn nên để xảy ra vụ tai nạn.

 

Ra van ban chan chinh cac nha thau sau vu may xuc va cham tau hoa - Hinh anh 1
 Hiện trường vụ tai nạn ngày 6/6 giữa máy xúc và tàu SE10 tại Bình Thuận.

Qua thu thập, phân tích chứng cứ, Hội đồng giải quyết tai nạn của ngành đường sắt đánh giá nguyên nhân xảy ra tai nạn do Công ty CP xây dựng công trình Long Hưng đã tự ý cho máy xúc chạy trên đường sắt.

 

Hiện các đơn vị đường sắt vẫn đang thống kê, tổng hợp chi phí thiệt hại về đầu máy, cầu đường, chậm tàu, cứu hộ cứu nạn để yêu cầu bồi thường. Sau khi có kết luận chính thức sẽ ban hành các quyết định xử phạt nhà thầu khi để xảy ra vụ tai nạn.

 

Ban QLDA Đường sắt đã ra các văn bản chấn chỉnh các nhà thầu còn lại trong quá trình thi công phải đảm bảo an toàn.

 

Trước đó, chiều 6/6, đoàn tàu SE10 khi tới km1504+900 thuộc huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận thì bất ngờ phát hiện trên đường sắt có một máy xúc. Do khu vực này là đường cong, tầm nhìn hạn chế, cự ly hãm phanh quá gần nên đoàn tàu SE10 vẫn va phải máy xúc. Vụ tai nạn làm ách tắc tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua tỉnh Bình Thuận gần 5 giờ, không có thiệt hại về người.

Tin liên quan