Hiện đơn vị đã thông báo mời thầu. Khoảng 10 ngày nữa là có kết quả đấu thầu qua mạng, sau đó sẽ làm các thủ tục để chọn nhà thầu khởi công sửa chữa mặt cầu Thăng Long.
Thời gian thi công kéo dài đến hết năm 2020. Dự án sửa chữa cầu Thăng Long sẽ sử dụng công nghệ châu Âu. Công nghệ này được sử dụng nhiều ở Mỹ và Trung Quốc nhưng là lần đầu tiên áp dụng tại Việt Nam.
Khác với những lần sửa chữa trước, đơn vị thi công sẽ cào bóc sạch lớp bê tông nhựa hiện hữu, làm sạch bản mặt thép; hàn các đinh neo thép vào bản mặt thép, lắp đặt lưới thép và đổ một lớp bê tông cường độ cao, thi công lớp phủ bê tông nhựa tạo nhám để đảm bảo êm thuận trong quá trình khai thác. Tổng mức đầu tư dự án sửa chữa cầu Thăng Long lên đến gần 270 tỷ đồng.
Trong lần sửa chữa này, Tổng cục cũng sẽ sửa các khe co giãn đã hư hỏng để khi sửa xong sẽ tăng cường lực. Công nghệ sửa chữa được Tổng cục Đường bộ Việt Nam nghiên cứu từ 2 năm nay trên cơ sở tiếp thu công nghệ của nhiều nước đã áp dụng. Trước khi khởi công, Tổng cục Đường bộ sẽ phân luồng giao thông và cấm hoàn toàn phương tiện qua cầu. Tổng cục sẽ thuê chuyên gia nước ngoài cùng chuyên gia Việt Nam giám sát quá trình thi công.