Theo đó, Văn phòng Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản thông báo nội dung kết luận của Giám đốc Sở GTVT TP Trần Quang Lâm tại cuộc họp về đề xuất làn đường ưu tiên cho xe đạp.
Cụ thể, sau khi nghe Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ báo cáo, ý kiến góp ý của các thành viên dự họp, Giám đốc Sở GTVT TP Hồ Chí Minh Trần Quang Lâm đã giao Trung tâm hoàn chỉnh phương án tổ chức các tuyến đường có làn ưu tiên xe đạp ở khu vực trung tâm TP và dọc theo tuyến metro.
Đặc biệt, phương án cần lưu ý có sơ đồ mạng lưới kết nối các nhà ga metro, bến bãi, các khu đô thị dọc tuyến metro, các điểm du lịch, trung tâm thương mại... gắn với giải pháp tổ chức giao thông, thiết kế mẫu cho từng tuyến đường, bố trí đầy đủ vạch sơn biển báo.
Đồng thời kết nối an toàn tại các giao lộ hoặc các điểm băng đường, trình Sở GTVT để lấy ý kiến các sở, ngành. Thời gian trình phương án trước ngày 30/7.
Lãnh đạo Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cũng thống nhất chủ trương giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ nghiên cứu thực hiện tổ chức làn ưu tiên xe đạp trên các tuyến đường đủ điều kiện ở khu vực trung tâm thành phố bằng nguồn kinh phí chi thường xuyên.
Bên cạnh đó, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cũng giao Trung tâm này nghiên cứu lập phương án tổ chức làn ưu tiên xe đạp trên tuyến đường Mai Chí Thọ...trình Sở GTVT để lấy ý kiến các sở, ngành.
Đồng thời, thống nhất chủ trương giao Trung tâm nghiên cứu thực hiện tổ chức làn ưu tiên xe đạp trên các tuyến đường Mai Chí Thọ bằng nguồn kinh phí chi thường xuyên.
Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cũng yêu cầu Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị đề xuất phương án, quy mô và kế hoạch triển khai các bước thực hiện dự án để đảm bảo hoàn thành công trình đưa vào sử dụng trong năm 2024.
Việt Hùng