Sẽ xây dựng tuyến tránh thị trấn La Hai, QL19C qua Phú Yên khi đủ nguồn lực

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Trước đề xuất của UBND tỉnh Phú Yên về việc xây dựng tuyến tránh thị trấn La Hai, Bộ GTVT vừa có văn bản phản hồi và cho biết sẽ tiếp tục báo cáo, đề xuất cấp thẩm quyền xem xét khi đủ điều kiện về nguồn lực.

Trước đó, Bộ GTVT nhận được Công văn số 3473/UBND ĐTXD ngày 13/6/2024 của UBND tỉnh Phú Yên đề nghị hỗ trợ 150 tỷ đồng để ưu tiên đầu tư xây dựng đoạn tuyến tránh qua thị trấn La Hai, QL19C, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.

 

Se xay dung tuyen tranh thi tran La Hai, QL19C qua Phu Yen khi du nguon luc - Hinh anh 1
 Quốc lộ 19C qua Phú Yên. Nguồn Internet.

Đoạn tuyến này dài khoảng 3,2 km trước đây thuộc dự án xây dựng trục giao thông phía Tây tỉnh Phú Yên đã triển khai đầu tư xây dựng từ năm 2004 và hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2012. Tuy nhiên, quá trình thực hiện, do khó khăn về nguồn vốn nên đã hoãn đầu tư.

 

Năm 2014, Bộ GTVT quyết định chuyển trục giao thông phía Tây tỉnh Phú Yên thành QL19C, đoạn tuyến tránh qua thị trấn La Hai lý trình từ Km58+000 - Km61+000. Trong khi đoạn tuyến chưa được đầu tư, sử dụng tạm đường nội thị của thị trấn Lai Hai, huyện Đồng Xuân để lưu thông.

 

Bộ GTVT cho biết. tuy nhu cầu đầu tư QL19C qua tỉnh Phú Yên để bảo đảm ATGT là cần thiết nhưng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ GTVT được Quốc hội thông qua tại Nghị quyết số 29/2021/QH15 ngày 28/7/2021 tập trung cho các chương trình mục tiêu quốc gia, các dự án quan trọng quốc gia, dự án hạ tầng chiến lược nên chưa thể cân đối nguồn lực để thực hiện thêm các dự án mới trong đó có QL19C.

 

Bộ GTVT cho biết sẽ tiếp tục báo cáo, đề xuất cấp thẩm quyền xem xét khi có điều kiện về nguồn lực. Trước mắt, Bộ GTVT giao Cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp các bên liên quan và địa phương thực hiện tăng cường công tác kiểm tra và duy tu, sửa chữa để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

 

Tin liên quan