|
Tăng cường công tác duy tu, sửa chữa mặt đường Quốc lộ 38B qua Hải Dương. |
Theo Bộ GTVT, Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 1/9/2021, QL 38B có điểm đầu tại ngã tư Gia Lộc (tỉnh Hải Dương), điểm cuối tại vị trí giao cắt với QL12B (tỉnh Ninh Bình), tổng chiều dài khoảng 122 km, trong đó chiều dài qua địa phận tỉnh Hải Dương khoảng 19 km.
Tại Nghị quyết số 29/2021/QH15 ngày 28/7/2021 của Quốc hội về kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021-2025, Bộ GTVT chỉ được phân bổ tổng số khoảng 304.104 tỉ đồng thấp hơn nhiều so với nhu cầu đầu tư khoảng 462.000 tỉ đồng.
Theo quy định của Luật Đầu tư công, Nghị quyết của Quốc hội, số vốn này phải ưu tiên bố trí cho các nhiệm vụ chi bắt buộc, khởi công mới một số dự án động lực, cấp bách, xử lý các điểm nghẽn thuộc 5 chuyên ngành giao thông trên địa bàn 63 tỉnh, thành phố trong 5 năm.
Mặc dù trong điều kiện nguồn vốn hạn hẹp nêu trên, Bộ GTVT đã báo cáo Chính phủ ưu tiên bố trí vốn tiếp tục đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp QL 37 (Km23+200 - Km47+888), tỉnh Hải Dương với mức vốn khoảng 338 tỉ đồng trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, hoàn thành trong năm 2022.
Đối với QL 38B đoạn từ huyện Gia Lộc đi huyện Thanh Miện, Bộ GTVT ghi nhận kiến nghị của cử tri tỉnh Hải Dương và sẽ quan tâm ưu tiên đầu tư khi cân đối được nguồn lực.
Trong điều kiện chưa thực hiện ngay việc đầu tư đoạn tuyến, trước mắt Bộ GTVT tiếp tục chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam tăng cường công tác duy tu, sửa chữa từ nguồn bảo trì đường bộ để bảo đảm an toàn giao thông cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến.