Tăng cường kiểm soát tiến độ, chất lượng dự án Nghi Sơn - Diễn Châu

KHẢI HOÀ
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án 6 tăng cường kiểm soát tiến độ, chất lượng dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu.

Tang cuong kiem soat tien do, chat luong du an Nghi Son - Dien Chau - Hinh anh 1
Thi công dự án cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu 

Theo kế hoạch yêu cầu, dự án thành phần này sẽ được hoàn thành vào tháng 8/2023. Xác định khối lượng thực hiện tại dự án còn lớn, trong khi thời gian thi công còn lại chỉ khoảng 9 tháng, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA 6 tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Nghệ An và các cơ quan liên quan xử lý dứt điểm các vị trí còn tồn tại, vướng mắc về mặt bằng phát sinh trong quá trình thi công.

Các vị trí cần đặc biệt, quan tâm giải phóng mặt bằng là: vị trí phía Nam hầm Trường Vinh, đường ống nước D800, hộ dân khu vực đầu cầu Diễn Đoài...

Ban QLDA 6 cũng phải chỉ đạo các nhà thầu chậm tiến độ lập lại tiến độ thi công tổng thể, tiến độ chi tiết, bù lại phần khối lượng đã bị chậm.

Trên cơ sở tiến độ điều chỉnh, Ban QLDA, tư vấn giám sát phải theo dõi, kiểm soát tiến độ hàng tuần, hàng tháng; kiên quyết xử lý theo quy định của hợp đồng và các quy định của pháp luật đối với các nhà thầu đã được thông báo, cảnh báo nhiều lần mà vẫn vi phạm tiến độ theo hợp đồng hoặc không có chuyển biến tích cực, không có khả năng bù lại phần tiến độ đã bị chậm.

Đề cập đến hạng mục công việc của từng nhà thầu, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA 6 phải chỉ đạo nhà thầu Tập đoàn Sơn Hải (gói thầu XL01), Công ty TNHH Hòa Hiệp, Tổng công ty xây dựng Trường Sơn (gói thầu XL02) bổ sung mũi thi công, tăng cường đẩy nhanh tiến độ thi công đào hạ nền đường để có vật liệu thi công đắp nền đường; đẩy nhanh công tác đắp vuốt nối phạm vi hai đầu cống thoát nước, hầm chui, đường đầu cầu... để sớm thông toàn bộ tuyến.

Nhà thầu Trung Chính phải tập trung thi công đường đầu cầu Hoàng Mai 2 hoàn thiện sớm nhất để vận chuyển vật liệu điều phối từ gói thầu XL01.

Đối với một số nhà thầu khác như: Công ty CP Xây dựng Đèo Cả (gói thầu XL01); Công ty TNHH Hòa Hiệp, Tổng công ty xây dựng Trường Sơn (gói thầu XL02), Cienco4 (gói thầu XL04), đơn vị QLDA phải yêu cầu tăng cường máy xúc, xe tải vận chuyển đất đắp đẩy nhanh công tác đắp nền đường đối với những đoạn không phải xử lý đất yếu.

Dự án thành phần tuyến cao tốc Bắc-Nam đoạn Nghi Sơn-Diễn Châu dài 50km đi qua hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An. Đây là dự án được chuyển đổi từ hình thức đầu tư PPP (công-tư) sang đầu tư công.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 7.293 tỷ đồng, trong đó gồm chi phí xây dựng và thiết bị 4.305,9 tỷ đồng; chi phí giải phóng mặt bằng, tái định cư 1.778,1 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn, chi phí khác 553 tỷ đồng; chi phí dự phòng 656 tỷ đồng.

Trong giai đoạn phân kỳ, cao tốc Nghi Sơn-Diễn Châu được thi công xây dựng với quy mô 4 làn xe, nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80km/giờ. Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ nâng lên 6 làn xe, nền đường 32,25m, vận tốc thiết kế từ 100-120km/giờ.

Dự án được chia làm 4 gói thầu xây lắp bao gồm gói XL01 thi công từ ngày 2/7/2021, gói XL04 triển khai từ ngày 19/7/2021, gói XL03 từ ngày 21/7/2021 và gói XL02 từ ngày 29/7/2021.

Tin liên quan

Tin đọc nhiều

Giao thông 24h