Theo Cục Hàng không Việt Nam, ảnh hưởng của lệnh triệu hồi động cơ PW1100 nên 22/45 tàu bay A321NEO của các hãng hàng không phải tạm dừng khai thác. Để duy trì hoạt động khai thác, các hãng hàng không đã tối ưu hóa nhằm tăng thời gian sử dụng tàu bay, đáp ứng nhu cầu vận chuyển của ngành hàng không Việt Nam.
Để đảm bảo sử dụng tàu bay hiệu quả, an toàn, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Người khai thác tàu bay, tổ chức bảo dưỡng tàu bay chủ động rà soát tổng thể quy trình bảo dưỡng, tối ưu hoá kế hoạch và sắp xếp đầy đủ thời gian để bảo dưỡng tàu bay. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ vật tư, phụ tùng, thiết bị, dụng cụ phục vụ bảo dưỡng tàu bay nhằm kịp thời phát hiện và khắc phục triệt để hỏng hóc, đảm bảo tàu bay được đưa vào khai thác ở trạng thái tốt nhất.
|
Ảnh minh họa |
Bên cạnh đó, đảm bảo thực hiện đầy đủ công tác huấn luyện định kỳ đối với nhân viên hàng không; quán triệt đội ngũ Người lái tàu bay triệt để tuân thủ các chính sách quy định, quy trình khai thác tiêu chuẩn đặc biệt trong điều kiện thời tiết bất lợi, nghiêm túc tuân thủ các quy định tại các Chỉ thị an toàn của Cục Hàng không Việt Nam.
Người khai thác tàu bay, tổ chức bảo dưỡng tàu bay cần rà soát, đánh giá quy trình cấp nhân nhượng do Cục Hàng không Việt Nam uỷ quyền phải đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định; yêu cầu Người khai thác tàu bay tuyệt đối không được lạm dụng nhân nhượng là cách thức để kéo dài thời gian khắc phục hỏng hóc;
Thực hiện đầy đủ các yêu cầu trong Chương trình quản lý an toàn, chú trọng công tác báo cáo bắt buộc, báo cáo tự nguyện, nâng cao văn hoá an toàn, đảm bảo các sự vụ được điều tra phân tích nguyên nhân và có giải pháp phòng ngừa hiệu quả.
Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các Cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm tra giám sát tại sân đỗ tàu bay, đảm bảo công tác bảo dưỡng tàu bay được thực hiện bởi nhân viên kỹ thuật có Giấy phép, chứng chỉ phù hợp; kịp thời phát hiện và xử lý vi phạm trong công tác khai thác, bảo dưỡng tàu bay.