Tập trung gỡ vướng dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 28B qua Bình Thuận

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Do chưa bàn giao được mặt bằng và hồ sơ thiết kế có sai lệch so với hướng tuyến của dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 28B đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Thuận, UBND tỉnh và các đơn vị liên quan vừa họp để tập trung tháo gỡ sớm các vướng mắc.

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 28B đoạn qua tỉnh Bình Thuận và Lâm Đồng dài 69km. Trong đó, đoạn qua tỉnh Bình Thuận dài 51km; đoạn qua tỉnh Lâm Đồng dài 17km.

 

Tap trung go vuong du an cai tao, nang cap quoc lo 28B qua Binh Thuan - Hinh anh 1
 Quốc lộ 28B qua tỉnh Bình Thuận. Nguồn: Internet

Theo UBND huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận hiện nay huyện đã kiểm kê được 406 hộ (84,9%), chưa kiểm kê 72 hộ (15,1%). Nguyên nhân do các hộ gia đình, cá nhân ở địa phương khác hoặc mua bán, sang nhượng qua nhiều chủ sử dụng; diện tích đất thu hồi nhỏ và các hộ gia đình, cá nhân chưa đồng thuận mở rộng bán kính các đường nhánh đấu nối với đường chính.

 

Hiện Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Bắc Bình đã chuyển hồ sơ kiểm kê cho các địa phương xét tính pháp lý về nguồn gốc, thời điểm sử dụng đất và quyền sở hữu tài sản trên đất. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng giá đất cụ thể để thực hiện công tác bồi thường.

 

Bên cạnh đó, theo bản vẽ thiết kế của Ban QLDA 5 phần bề rộng đất trống so với cọc ranh giải phóng mặt bằng mỗi bên là 2m và trong hồ sơ không có thiết kế vị trí bố trí hạ tầng kỹ thuật. Ban QLDA xây dựng sơ bộ bố trí di dời sau khi có ý kiến của các đơn vị quản lý sử dụng, chủ đầu tư, thống nhất sẽ điều chỉnh hồ sơ.

 

Trên cơ sở xác định diện tích đất giao thông hiện hữu các đơn vị liên quan sẽ ban hành kế hoạch thu hồi đất và kiểm đếm đất đai, tài sản của các trường hợp còn lại.

  

Quốc lộ 28B là công trình giao thông quan trọng giúp tỉnh Bình Thuận từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông vận tải trên hành lang Đông - Tây, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, du lịch cho địa phương. Vì vậy, UBND tỉnh đề nghị Ban Quản lý dự án 5 cần nâng cao hơn nữa trách nhiệm trong việc thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 28B đoạn đi qua địa bàn tỉnh.

 

Tin liên quan