|
Thanh Hóa đề xuất xử lý 34 vị trí tiềm ẩn tai nạn giao thông trên các tuyến quốc lộ. |
Theo đó, tuyến QL47 có 10 điểm, QL47B có 1 điểm, QL47C có 2 điểm, QL16 có 3 điểm, QL217B có 5 điểm, QL217 có 13 điểm.
Cụ thể, nút giao ngã ba Km9+120/QL47 (thuộc phường Quảng Tân, TP. Thanh Hóa), hiện trạng nút giao ngã ba giao với đường ĐT511 có nhiều cơ quan, bệnh viện, nhà dân sinh sống dọc hai bên tuyến; nút giao có bán kính nhỏ, tầm nhìn bị che khuất…
Tại nút giao Km23+500/QL47 (thuộc thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn), hiện trạng nút giao ngã tư giao chéo với đường ĐT517, tầm nhìn lái xe bị hạn chế… Cũng trên QL47 còn 8 điểm tiềm ẩn TNGT với đặc thù là khu đông dân cư, lượng người, phương tiện tham gia giao thông đông, tầm nhìn bị che khuất…
Bên cạnh đó, trên QL47B tại Km13+300/QL47 (đi qua huyện Thọ Xuân), nút giao giữa đường ĐT515 với QL47B hay có va chạm xảy ra do mật độ xe lớn.
Với QL47C, tại ngã tư nút giao lệch Km8+050/QL47C (thuộc địa phận xã Tân Ninh, huyện Triệu Sơn) đoạn tuyến qua khu dân cư đông đúc (đô thị Nưa), có hai nút giao ngã ba với đường ĐT517, tầm nhìn bị hạn chế…
Cũng theo Sở GTVT Thanh Hóa, trên QL217, tại Km25+500 (thuộc xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Lộc), phạm vi đoạn tuyến nằm trong đường cong, tầm nhìn bị hạn chế, đồng thời có độ dốc 10% nên rất nguy hiểm.
Hay tại Km82+600/QL 217 (qua xã Điền Lư, huyện Bá Thước), là ngã ba nút giao giữa QL217 và điểm cuối tuyến đường ĐT 523B trong khu đông dân cư, tầm nhìn bị hạn chế…
Ngoài ra trên tuyến QL 217 còn 11 điểm "tiềm ẩn" TNGT cũng có những đặc thù như khu vực đông dân cư, tầm nhìn bị hạn chế, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông nhiều…
Tại QL16 đoạn từ Km36+130 giao với đường ĐT521D (Km13+700, thuộc bản Chiềng Nưa, xã Mường Lý, huyện Mường Lát) là ngã ba, nút giao với đường ĐT521D, khu dân cư mật độ người và phương tiện tham gia giao thông nhiều, vị trí nút giao hẹp, tầm nhìn bị hạn chế…
Về phương án xử lý các điểm tiềm ẩn trên, Sở GTVT Thanh Hóa đề xuất các giải pháp cụ thể, như: Bổ sung đèn chớp cảnh báo chú ý quan sát, bổ sung hệ thống cần vươn, vạch sơn, gờ giảm tốc, đèn vàng cảnh báo…Tổng số kinh phí dự kiến khoảng hơn 12 tỷ đồng.