Thi công cao tốc Bắc – Nam gặp khó vì chốt kiểm soát, Bộ Giao thông lên tiếng

QUÝ NGUYỄN
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Các chốt kiểm soát dịch bệnh tại nhiều địa phương khiến việc thi công, vận chuyển nhân sự, máy móc gặp nhiều khó khăn.

Thi cong cao toc Bac – Nam gap kho vi chot kiem soat, Bo Giao thong len tieng - Hinh anh 1
Thi công cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây. 

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản đề nghị 3 địa phương phía Nam là TP Hồ Chí Minh, Bình Thuận và Đồng Nai hỗ trợ trong quá trình triển khai hai dự án thành phần đầu tư xây dựng cao tốc Bắc - Nam.

Theo Bộ GTVT, diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh, TP phía Nam trong thời gian qua đã và đang ảnh hưởng gián tiếp đến quá trình triển khai hai dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam là Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây.

Cụ thể, trong quá trình triển khai thi công tại hai dự án này, công tác vận chuyển nhân sự, thiết bị, vật liệu, máy móc khi cần sửa chữa gặp nhiều khó khăn trong việc đi qua các chốt kiểm soát dịch bệnh.

Bộ GTVT đề nghị UBND TP Hồ Chí Minh và UBND 2 tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai cho phép và ưu tiên xe vận chuyển thiết bị từ Bình Thuận, Đồng Nai vào TP Hồ Chí Minh để sửa chữa; xe vận chuyển nhân sự, thiết bị, vật liệu phục vụ dự án được phép di chuyển vào tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai để đến công trường dự án.

Riêng 2 tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận, Bộ GTVT đề nghị xem xét ưu tiên tiêm vắc xin phòng ngừa Covid-19 cho cán bộ, công nhân viên các đơn vị đang tham gia tại các dự án cao tốc thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm, đảm bảo tiến độ thi công của các dự án.

Về phần mình, Bộ GTVT cho biết sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp, làm việc cụ thể với các cơ quan chức năng của địa phương để cung cấp danh sách các nhân sự, phương tiện, lộ trình và cung đường vận chuyển cụ thể khi đi qua địa bàn các tỉnh, TP.

Đồng thời, Bộ GTVT cam kết sẽ chỉ đạo các lực lượng tham gia cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng quy định của từng địa phương.

Tin liên quan