Thực hiện dải giá vé linh hoạt phù hợp với yêu cầu người dân

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Bộ GTVT đề nghị các hãng hàng không thực hiện dải giá vé linh hoạt, tiếp tục có chính sách ưu đãi về giá trên đường bay nội địa phù hợp với nhu cầu của người dân.

Bộ GTVT yêu cầu Viện Chiến lược và Phát triển GTVT có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan, đơn vị nghiên cứu, xây dựng cơ sở dữ liệu liên quan đến nhu cầu đi lại bằng đường hàng không, giá dịch vụ vận chuyển hành khách hàng không nội địa, các nước trong khu vực và thế giới.

Từ đó, phân tích, đánh giá, dự báo, phối hợp tham mưu chính sách nâng cao năng lực vận chuyển, tiết giảm chi phí hạ giá thành vận tải đáp ứng nhu cầu đi lại, phát triển hoạt động du lịch góp phần phát triển kinh tế.

Thuc hien dai gia ve linh hoat phu hop voi yeu cau nguoi dan - Hinh anh 1
 Ảnh minh họa

Song song với việc yêu cầu các hãng hàng không thực hiện nghiêm quy định về giá dịch vụ vận chuyển hành khách hàng không nội địa, thực hiện kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá và các chương trình bán vé theo quy định. Bộ GTVT yêu cầu các hãng hàng không thông tin về cơ cấu các khoản thu trong giá vé phải đầy đủ, rõ ràng và không gây nhầm lẫn cho hành khách.

Các hãng cần thực hiện dải giá vé linh hoạt, tiếp tục có chính sách ưu đãi về giá trên đường bay nội địa phù hợp với nhu cầu của người dân và các chương trình du lịch, lễ hội lớn.

Hãng hàng không cần chủ động thực hiện kế hoạch bổ sung thêm tàu bay để tăng tải cung ứng phục vụ trong giai đoạn cao điểm, bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Đồng thời chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị về du lịch và địa phương tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu chương trình, điểm đến và sản phẩm du lịch… nhằm thúc đẩy du lịch, giảm giá vé.

Tin liên quan