TP Hồ Chí Minh: Lắp thêm 22 máy bắn tốc độ tự động trên 14 tuyến đường cửa ngõ

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Ngành giao thông TP Hồ Chí Minh đã lắp 22 máy bắn tốc độ tự động trên 14 tuyến đường các cửa ngõ, dữ liệu được truyền về cho Công an TP Hồ Chí Minh để xử phạt nguội.

Theo ông Trần Quang Lâm, trong năm 2023, tình hình tai nạn giao thông tại TP Hồ Chí minh giảm cả ba tiêu chí gồm số vụ, số người chết và số người bị thương, với tỷ lệ giảm trung bình từ 15-21% mỗi tiêu chí so với năm 2022. Đây là những con số đánh giá là “kỷ lục” về tỷ lệ giảm tai nạn giao thông.

Ông Lâm cho biết thêm, để đạt được kết quả này, ngoài đầu tư hạ tầng, các giải pháp quản lý giao thông khoa học thì có vai trò rất lớn của ngành công an. Các đơn vị đã tuần tra, xử phạt rất nghiêm, đặc biệt là vi phạm nồng độ cồn. Ngoài ra, công tác phối hợp xử phạt vi phạm giao thông được Sở GTVT và Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp tốt. Đặc biệt, ngành giao thông Thành phố đã lắp 22 máy bắn tốc độ tự động trên 14 tuyến đường các cửa ngõ, dữ liệu được truyền về cho Công an TP Hồ Chí minh để xử phạt nguội.

TP Ho Chi Minh: Lap them 22 may ban toc do tu dong tren 14 tuyen duong cua ngo - Hinh anh 1
 TP Hồ Chí Minh đã lắp 22 máy bắn tốc độ tự động trên 14 tuyến đường các cửa ngõ.

Cùng với đó, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đã lắp 28 camera trên 28 tuyến đường để phạt nguội các trường hợp dừng đỗ trái phép, Dữ liệu cũng được chuyển về cho Công an TP Hồ Chí Minh hoặc Thanh tra Sở GTVT TP Hồ Chí Minh để xử lý.

Ông Trần Quang Lâm cho biết thêm, TP Hồ Chí Minh cũng là địa phương đi đầu sử dụng công nghệ trong xử phạt xe quá tải. Hiện TP có 6 trạm cân xe quá tải ở cửa ngõ, trong đó có 3 trạm xử phạt nguội đi vào hoạt động từ tháng 11/2023. Các trạm cân hoạt động rất hiệu quả khi trong năm 2023, ngành chức năng đã phạt các phương tiện vi phạm với số tiền hơn 15 tỷ đồng, lũy kế đến nay đã phạt hơn 200 tỷ đồng các phương tiện vi phạm quá tải phát hiện từ các trạm cân. 

Tin liên quan