Transerco hướng tới mục tiêu phục vụ chuyên nghiệp, lấy khách hàng là trung tâm

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Hướng tới mục tiêu “Phục vụ chuyên nghiệp - thân thiện - lấy khách hàng là trung tâm”, Transerco đã mở đợt cao điểm thi đua cùng với nhiều hội thi ý nghĩa nhằm nâng cao chất lượng xe buýt.

Cao điểm thi đua

Sáng 30/9, Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong đợt thi đua cao điểm và 2 Hội thi “Lái xe giỏi, an toàn năm 2023” cùng với lễ trao giải Hội thi “Nhân viên phục vụ giỏi, thân thiện năm 2023”.

Theo ông Nguyễn Thủy - Phó Tổng Giám đốc Transerco, ngay từ đầu năm 2023, Transerco đã triển khai chương trình nâng cao chất lượng phục vụ gắn với cải thiện thu nhập hàng tháng cho CNLX, NVPV, với mục tiêu hướng tới xây dựng hình ảnh người CNLX và NVPV chuyên nghiệp, gần gũi, thân thiện, tận tụy và nhiệt tình hơn trong con mắt người dân Thủ đô và hành khách đi xe. Và đợt thi đua cao điểm này là hoạt động tiếp nối nhằm tăng cường, phát huy không khí thi đua sôi nổi trong toàn thể CBNV, người lao động của Tổng công ty về nâng cao CLPV xe buýt của Transerco.  

Transerco huong toi muc tieu phuc vu chuyen nghiep, lay khach hang la trung tam - Hinh anh 1
 Transerco tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong đợt thi đua cao điểm.

Chương trình thi đua cao điểm năm nay được Transerco tập trung triển khai trong lĩnh vực VTHKCC bằng xe buýt với 4 nội dung, hoạt động chính gồm: tổ chức thi đua cao điểm trong các đơn vị hoạt động buýt của Tổng công ty; tổ chức Hội thi cho đối tượng là nhân viên phục vụ; Tổ chức Hội thi cho đối tượng là Công nhân lái xe; tổ chức bình xét, vinh danh người lao động tiêu biểu năm 2023 với các danh hiệu: “Vô lăng vàng Transerco”; “Nhân viên phục vụ xe buýt tiêu biểu Transerco” và “Thợ sửa chữa giỏi Transerco”.

Mục đích và yêu cầu cầu cơ bản của nội dung thi đua là nâng cao chất lượng đoàn phương tiện, không để xe xấu, xe bẩn, đặc biệt không để xe mất an toàn ra tuyến hoạt động; giữ gìn xe tốt, lái xe an toàn, chấp hành tốt kỷ cương, kỷ luật chạy xe; chấp hành đúng các quy định dừng đỗ đón trả khách, quy định của Luật giao thông đường bộ với mục tiêu: “Tham gia giao thông an toàn nhất”. Thực hiện tốt thông điệp “Đã uống rượu, bia - Không lái xe”; “Tính mạng con người là trên hết”.

Transerco huong toi muc tieu phuc vu chuyen nghiep, lay khach hang la trung tam - Hinh anh 2
Khách mời tham dự buổi lễ. 

Đồng thời, thi đua nâng cao chất lượng phục vụ, đổi mới phong cách, xây dựng hình ảnh đội ngũ nhân viên phục vụ xe buýt “chuyên nghiệp - thân thiện – nhiệt tình”. Không để hành khách bức xúc, phản ánh về ứng xử, giao tiếp và thái độ phục vụ. Kiểm soát doanh thu, nâng cao sản lượng hành khách.

“Trong đợt thi đua năm nay, Tiểu ban Chấm điểm đã kiểm tra trực tiếp 1.796 lượt xe vận hành trên tuyến, tất cả các xe vận doanh của các tuyến đều được kiểm tra chấm điểm trực tiếp 2 lần. Hơn 320 nghìn lượt xe được theo dõi, kiểm soát vận hành qua hệ thống GSHT. Thông tin từ tất cả các kênh (QLNN, các lực lượng chức năng, các kênh truyền thông, mạng xã hội, đường dây nóng, hệ thống camera trên xe, thiết bị giám sát hành trình...) đều được theo dõi, tổng hợp để đánh giá chất lượng theo tiêu chí thi đua đã ban hành. Kết quả chung cho thấy chất lượng dịch vụ xe buýt có sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động” – ông Nguyễn Thủy thông tin.

Nâng cao năng lực từ cuộc thi

Cũng trong sáng 30/9, Hội thi “Lái xe giỏi, an toàn năm 2023” cùng với lễ trao giải Hội thi “Nhân viên phục vụ giỏi, thân thiện năm 2023” đã được diễn ra.

Transerco huong toi muc tieu phuc vu chuyen nghiep, lay khach hang la trung tam - Hinh anh 3
 Hội thi “Lái xe giỏi, an toàn năm 2023” cũng diễn ra trong buổi sáng ngày 30/9.

Sau phần tranh tài kịch tính của 20 lái xe đến từ 7 đơn vị hoạt động buýt phụ thuộc Tổng công ty, Ban Giám khảo Hội thi “Lái xe giỏi, an toàn năm 2023” đã tìm ra được những lái xe xuất sắc nhất. Với giải nhất thuộc về lái xe Trần Anh Dân đến từ xí nghiệp xe buýt 10.10; 2 giải nhì thuộc về lái xe Nguyễn Đức Đạt đến từ xí nghiệp Xe khách nam Hà Nội và lái xe Trần Anh Dũng đến từ xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu; 3 giải ba thuộc về lái xe Nguyễn Tiến Anh đến từ TT Tân Đạt, Vũ Mạnh Quang đến từ công ty CPVT và DV Liên Ninh và lái xe Đặng Đức Linh đến từ xí nghiệp xe buýt Hà Nội.

Kết quả Hội thi “Nhân viên phục vụ giỏi, thân thiện năm 2023” gồm có 1 giải nhất thuộc về xí nghiệp Xe buýt nhanh Hà Nội; 2 giải nhì thuộc về Trung tâm Tân Đạt và xí nghiệp Xe buýt Cầu Bươu; 2 giải ba thuộc về xí nghiệp Xe buýt Hà Nội và xí nghiệp Xe buýt 10-10 Hà Nội.

Transerco huong toi muc tieu phuc vu chuyen nghiep, lay khach hang la trung tam - Hinh anh 4
 Đối với yêu cầu các nội dung thi năm nay được xây dựng hoàn thiện và khắt khe hơn mọi năm.

Anh Nguyễn Đức Đạt đến từ xí nghiệp Xe khách nam Hà Nội chia sẻ: “Đây là lần thứ 3 tôi tham gia Hội thi Lái xe giỏi, an toàn. Các phần thi cơ bản sát với những tình huống thực tế chúng tôi gặp phải khi điều khiển xe buýt trên đường”.

Theo anh Nguyễn Đức Đạt, tại Hội thi là cơ hội để những lái xe buýt giao lưu, học hỏi lẫn nhau để nâng cao tay nghề cũng như văn hóa lái xe. Qua đó thu hút người dân tham gia nhiều hơn vào sử dụng xe buýt, giúp giảm ùn tắc, tai nạn giao thông.

Theo ông Nguyễn Thủy - Phó Tổng giám đốc Transerco, kết thúc đợt thi đua cao điểm năm 2023, Hội đồng thi đua khen thưởng Tổng công ty đã quyết định khen thưởng tổng số 389 giải thưởng các loại cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc. Hai Hội thi “Lái xe giỏi, an toàn năm 2023” và “Nhân viên phục vụ giỏi, thân thiện năm 2023” là những hoạt động trọng tâm, trọng điểm nằm trong chương trình trình thi đua cao điểm năm 2023 được Transerco phát động.

Transerco huong toi muc tieu phuc vu chuyen nghiep, lay khach hang la trung tam - Hinh anh 5
 Ngoài yêu cầu về kỹ năng vận hành xe chuyên nghiệp, đúng quy định và êm ái phải thực hiện ở phần thi thực hành thì các yêu cầu cho bài thi lý thuyết cũng được đổi mới và nâng cao.

“Qua Hội thi là dịp để tuyên truyền, tập huấn và từng bước xây dựng, hoàn thiện các kỹ năng nghiệp vụ, kỹ năng ứng xử và cũng là sân chơi, cơ hội cho đội ngũ nhân viên phục vụ của các đơn vị hoạt động xe buýt được giao lưu, học hỏi, tạo phong trào thi đua sôi nổi, học tập lẫn nhau về phong cách chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự trong ứng xử và giao tiếp với hành khách. Đây cũng là một trong những giải pháp thiết thực, cụ thể góp phần trong việc xây dựng hình ảnh và chất lượng dịch vụ xe buýt, hướng tới mục tiêu “Phục vụ chuyên nghiệp - thân thiện - lấy khách hàng là trung tâm” của Transerco” ông Nguyễn Thủy cho biết thêm.

Transerco huong toi muc tieu phuc vu chuyen nghiep, lay khach hang la trung tam - Hinh anh 6
 Nhiều phần thi mới được áp dụng trong năm 2023.
Transerco huong toi muc tieu phuc vu chuyen nghiep, lay khach hang la trung tam - Hinh anh 7
 Độ chính xác được tính toán từng cm.
Transerco huong toi muc tieu phuc vu chuyen nghiep, lay khach hang la trung tam - Hinh anh 8
 Giải thưởng "Vô lăng vàng" được trao cho 15 lái xe.
Transerco huong toi muc tieu phuc vu chuyen nghiep, lay khach hang la trung tam - Hinh anh 9
 Những lái xe có thành tích cao trong Hội thi “Lái xe giỏi, an toàn năm 2023” 
Transerco huong toi muc tieu phuc vu chuyen nghiep, lay khach hang la trung tam - Hinh anh 10
 Đội đạt giải nhất trong Hội thi “Nhân viên phục vụ giỏi, thân thiện năm 2023” thuộc về xí nghiệp Xe buýt nhanh Hà Nội. 
Transerco huong toi muc tieu phuc vu chuyen nghiep, lay khach hang la trung tam - Hinh anh 11
 Giải thưởng "Sửa chữa giỏi" cũng được trao cho nhiều cá nhân.  

Tin liên quan