Trong năm 2023 sẽ hoàn thành nạo vét luồng hàng hải đoạn Lạch Huyện (Hải Phòng)

QUÝ NGUYỄN
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Liên danh Công ty TNHH Một thành viên Long Hải - Công ty TNHH Cơ giới Mỹ Dung sau khi trúng gói thầu số 06 thi công nạo vét và vận chuyển chất nạo vét đi đổ thuộc Dự án công trình nạo vét duy tu luồng hàng hải Hải Phòng năm 2022 - 2023 (đoạn Lạch Huyện) đã huy động đủ máy móc thiết bị và nhân lực trên thực địa đảm bảo thi công 24/24 giờ để đảm bảo kế hoạch hoàn thành trong năm 2023.

Trong nam 2023 se hoan thanh nao vet luong hang hai doan Lach Huyen (Hai Phong) - Hinh anh 1
Sẽ hoàn thành nạo vét luồng hàng hải đoạn Lạch Huyện (Hải Phòng) trong năm 2023. Ảnh: Khánh Ngọc

Sau khi trúng thầu, liên danh công ty đã huy động trên công trường 3 tàu hút bụt, 5 máy đào gầu dây, 14 sà lan chở đất cùng hàng trăm nhân sự thi công "3 ca, 4 kíp".

Theo báo cáo, bãi đỗ thải cách hiện trường thi công khoảng 22km, trung bình mỗi ngày có khoảng 40 chuyến tàu đổ chất thải được chạy. Theo thống kê, từ giữa tháng 10 đến nay đạt khoảng 720 chuyến. Khối lượng thi công trong ngày bình quân đạt khoảng 45.000m3; lũy kế đến nay nhà thầu đạt khoảng 930.000m3, tương đương 47,6% trên tổng khối lượng nạo vét cần thực hiện.

Đại diện BQL dự án cho biết, nếu thời tiết thuận lợi, liên danh nhà thầu hoàn toàn có thể hoàn thành khối lượng trước thời điểm 31/12/2023 bởi liên danh nhà thầu đã huy động đầy đủ thiết bị, máy móc và nhân lực cùng với sự chỉ đạo sát sao của chủ đầu tư, tư vấn giám sát.

Theo Cục Hàng hải Việt Nam (chủ đầu tư), tuyến luồng hàng hải này có chiều dài 16km. Tổng giá trị gói thầu 06 là gần 244 tỷ đồng, dự án sẽ nạo vét xuống độ sâu thiết kế - 13.3m và bắt đầu nạo vét từ khu vực bến 1,2 Cảng container quốc tế Hải Phòng (HICT) đến khu vực phao 0. Tổng khối lượng nạo vét dự kiến khoảng 2 triệu m3.

Với điều kiện thời tiết hiện nay, việc thi công có thể đảm bảo đúng tiến độ hoàn thành vào cuối năm 2023. Trong quá trình thực hiện, nếu xảy ra các điều kiện thời tiết sóng, gió ảnh hưởng tới việc thi công, các nhà thầu sẽ đẩy nhanh tiến độ.

Đại diện các nhà thầu chia sẻ, đây là luồng chính vào cảng biển khu vực Hải Phòng nên hằng ngày có nhiều lượt tàu bè qua lại. Do đó, việc nạo vét trên tuyến nhà thầu phải tuân thủ tuyệt đối việc điều tiết, chỉ dẫn của Cảng vụ hàng hải Hải Phòng. Mặc dù thiết bị đã huy động đầy đủ, nhưng vào thời điểm số lượng tàu thuyền lớn, đặc biệt là các tàu trọng tải lớn, nhà thầu sẽ phải ngừng thi công, chờ đợi sự điều tiết của cơ quan chức năng. Đây cũng là thách thức không nhỏ của các nhà thầu trong việc đảm bảo tiến độ thi công và lưu thông an toàn của các tàu, thuyền khác trên tuyến.

Tin liên quan