Vẫn sửa chữa hư hỏng nhỏ trên mặt cầu Thăng Long trong khi chờ đóng cầu

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Theo phản ánh của người tham gia giao thông, hiện nay mặt cầu Thăng Long vẫn tiến hành sửa chữa gây khó khăn cho các phương tiện, trong khi đó theo kế hoạch phải đến tháng 7/2020 mới tiến hành công tác này.

Van sua chua hu hong nho tren mat cau Thang Long trong khi cho dong cau - Hinh anh 1
 

Theo Cục Quản lý xây dựng đường bộ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đây là việc sửa chữa thường kỳ, vẫn tiến hành hàng năm nhằm khắc phục những hư hỏng trên mặt đường. 

Trong khoảng đầu tháng 7/2020 đến giữa tháng 7/2020 mới đóng cầu và sửa chữa triệt để từ đầu đến cuối, còn bây giờ những ổ gà do mưa gây hư hỏng, những chỗ nhỏ nhỏ, sửa tạm thời để sử dụng thì vẫn phải sửa.

Cầu Thăng Long xây dựng hoàn thành vào năm 1985. Trong đó, cầu chính vượt sông dài 1,68km gồm 15 nhịp giàn thép. Cầu gồm 2 tầng dùng chung cho đường sắt và đường bộ. Cầu ôtô nằm ở tầng trên có chiều rộng 20,5m. Cầu đường sắt và xe thô sơ nằm phía dưới rộng 17m, cách tầng trên 14,1m.

Sau hơn 20 năm khai thác, đến năm 2009, Bộ Giao thông vận tải đã sửa chữa mặt cầu bằng nhựa polyme SMA và thay thế sáu khe co giãn của mặt cầu với tổng mức đầu tư hơn 90 tỷ đồng.

Đầu tháng 4, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan tập trung sửa chữa cầu Thăng Long để hoàn thành trong tháng 9/2020, đưa vào khai thác đồng bộ với dự án đường vành đai III đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long (Hà Nội).

Theo thống kê của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, diện tích mặt cầu phải sửa chữa những năm qua khoảng trên 10.500 m2, tương đương khoảng 40% diện tích mặt cầu. Tình trạng này đã diễn ra trong thời gian dài, nhưng ngành giao thông vẫn chưa có giải pháp hữu hiệu để sửa chữa dứt điểm.

Khâu sửa chữa tổng thể sẽ cào bóc sạch lớp bê tông nhựa hiện hữu, làm sạch bản mặt thép. Tiếp đó, sẽ hàn các đinh neo thép vào bản mặt thép; lắp đặt lưới thép và đổ một lớp bê tông siêu tính năng (UHPC) cường độ cao. Cuối cùng sẽ thi công lớp phủ gốc nhựa tạo nhám và êm thuận; đồng thời, sửa các khe co giãn đã hư hỏng, đảm bảo tăng cường lực có tuổi thọ công trình 10 năm.

T.H

Tin liên quan