VEC thông tin về biển báo trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị bong tróc

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Về việc tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xuất hiện tình trạng biển báo bị bong tróc, hư hỏng, đơn vị chủ đầu tư cho biết đang tổ chức lập, trình thẩm định và phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật theo quy định. Tuy nhiên, sẽ tách một số biển báo hư hỏng ảnh hưởng lớn đến ATGT để khắc phục trong tháng 6/2024.

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có chiều dài 131,5km do VEC làm chủ đầu tư, được đưa vào vận hành khai thác từ năm 2017. Kể từ khi tuyến cao tốc này được đưa vào hoạt động cho đến nay, đã cơ bản đáp ứng yêu cầu tổ chức khai thác của Bộ GTVT.

 

Mặc dù vậy, một số công trình trên tuyến vẫn chưa hoàn thiện, ảnh hưởng đến vận hành khai thác tuyến đường, bao gồm nút giao Dung Quất và hệ thống nhà trạm dừng nghỉ. Quá trình khai thác, xuất hiện tình trạng biển báo hư hỏng, ảnh hưởng đến việc tham gia lưu thông của các phương tiện và đã được VEC khắc phục.

 

Cụ thể, VEC đã bố trí sửa chữa 33 biển báo bị hư hỏng năm 2022 và 143 biển báo hư hỏng năm 2023.

 

Tuy nhiên, ảnh hưởng của các cơn bão, lốc và hiệu ứng hiện tượng El Nino do biến đổi khí hậu trong thời gian vừa qua, tình trạng hư hỏng biển báo tiếp tục xuất hiện. Ngay từ đầu năm, đơn vị này đã xây dựng kế hoạch bảo trì và bố trí kinh phí để khắc phục. Dự kiến hoàn thành trong quý 4/2024.

 

VEC thong tin ve bien bao tren cao toc Da Nang - Quang Ngai bi bong troc - Hinh anh 1
Một số biển báo trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị bong tróc, hư hỏng gây khó khăn cho việc đảm bảo ATGT. Ảnh: N.T 

Tuy nhiên, vì gói thầu có giá trị lớn hơn 500 triệu đồng, theo quy định tại Nghị định số 06 của Chính phủ, VEC phải tổ chức lập, trình thẩm định và phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật theo quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng công trình và thực hiện đấu thầu rộng rãi, dẫn đến không thể rút ngắn thời gian chuẩn bị.

 

Theo phản ánh của lái xe và nhằm đảm bảo ATGT trên tuyến, hiện VEC đang rà soát tách một số biển báo như: biển báo tốc độ, biển chỉ dẫn ra vào các nút giao ra khỏi gói thầu và giao Trung tâm Khai thác vận hành đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thực hiện trước, dự kiến hoàn thành khắc phục trong tháng 6/2024.

 

Ngoài ra, thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải về việc hoàn chỉnh hệ thống biển báo theo tiêu chuẩn 41: 2019/BGTVT về quy chuẩn quốc gia về báo hiệu đường bộ với tiến độ hoàn thành cuối năm 2025, VEC hiện đang triển khai rà soát, thực hiện theo yêu cầu của bộ.

Tin liên quan