Vô cùng hài lòng và mãn nguyện với tuyến đường Âu Cơ - Nghi Tàm mới

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Sau nhiều năm chờ đợi, Nhân dân Thủ đô đã được lưu thông trên tuyến đường Âu Cơ - Nghi Tàm mới to rộng hơn, khang trang hơn. Đông đảo người dân cho biết, họ vô cùng hài lòng và mãn nguyện với diện mạo mới của tuyến đường.

Vo cung hai long va man nguyen voi tuyen duong Au Co - Nghi Tam moi - Hinh anh 1
 Đường Âu Cơ - Nghi Tàm được đưa vào sử dụng từ ngày 4/10/2024

Tuyến đường Âu Cơ - Nghi Tàm có vai trò rất quan trọng, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông không chỉ trong khu vực, mà còn kết nối trung tâm Hà Nội với khu vực Tây Bắc TP, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. 

Ngày 4/10 vừa qua, tuyến đường đã được chính thức thông xe, gắn biển công trình chào mừng Kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Ngay khi được đưa vào sử dụng, đường Âu Cơ - Nghi Tàm đã làm nức lòng Nhân dân Thủ đô.

Bà Nguyễn Thị Hương - Bí thư Tổ dân phố số 3 (phường Quảng An, quận Tây Hồ) phấn khởi nói: “Người dân chúng tôi vô cùng hài lòng và mãn nguyện khi tuyến đường Âu Cơ - Nghi Tàm được hoàn thành, thông xe. Tuyến đường không chỉ rộng rãi, thoáng mát hơn mà còn được thiết kế đẹp, thay đổi diện mạo đô thị nơi đây. Giao thông đã thuận lợi hơn rõ rệt, nhất là vào giờ cao điểm đã không còn cảnh tắc cứng như trước đây”.

Đặc biệt, bà Nguyễn Thị Hương nhấn mạnh việc mở rộng các cửa khẩu giữa trục đường chính và đường ngách dân sinh đã giúp người dân phường Quảng An và khu vực lân cận di chuyển dễ dàng hơn từ ngõ ngách ra đường lớn.

Vo cung hai long va man nguyen voi tuyen duong Au Co - Nghi Tam moi - Hinh anh 2
 Tuyến đường đã tạo nên điểm nhấn đô thị tươi sáng cho hai quận: Ba Đình, Tây Hồ

 

Tương tự, ông Đỗ Văn Hiền, Tổ trưởng Tổ dân phố số 7 (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ) cho biết: “Từ nhiều năm nay, chúng tôi đã luôn mong đợi một tuyến đường mới như thế này, đẹp đẽ hơn, to rộng hơn!”. Ông Đỗ Văn Hiền chia sẻ thêm, để giữ gìn tuyến đường sạch đẹp, an toàn, người dân đều tự giác, đồng thời giám sát lẫn nhau trong đảm bảo trật tự, ATGT và văn minh đô thị.

Ghi nhận thực tế cho thấy, giao thông trên đường Âu Cơ - Nghi Tàm đã giảm ùn tắc rất rõ rệt, không còn cảnh chen chúc, dồn ứ trong giờ cao điểm như trước đây. Đặc biệt hướng kết nối trung tâm TP đi Càng hàng không quốc tế Nội Bài đã rất thuận lợi, giảm được phân nửa thời gian di chuyển.

Có thể thấy, tuyến đường Âu Cơ - Nghi Tàm được đưa vào sử dụng đã góp phần rất quan trọng giảm thiểu ùn tắc giao thông, tạo nên một điểm nhấn kiến trúc tươi mới cho diện mạo đô thị cho hai quận: Ba Đình, Tây Hồ. Không chỉ có ý nghĩa về giao thông, tuyến đường còn xứng đáng là công trình chào mừng Kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô khi trở thành điểm sáng, đánh dấu thêm một bước phát triển của Hà Nội, được Nhân dân TP ghi nhận.

Vo cung hai long va man nguyen voi tuyen duong Au Co - Nghi Tam moi - Hinh anh 3
 Hướng kết nối trung tâm Hà Nội với Sân bay Nội Bài qua đường Âu Cơ - Nghi Tàm đã thuận lợi hơn rất nhiều

Tuy nhiên, bên cạnh đó, tuyến đường vẫn còn một số vấn đề về kỹ thuật cần sớm được xử lý triệt để nhằm tối ưu hiệu quả đầu tư. Ví dụ, bà Nguyễn Thị Hương cho rằng, trục chính đường Âu Cơ - Nghi Tàm và một số đường ngách dân sinh vẫn chưa đồng bộ về kết cấu.

Cụ thể đường ngách dân sinh chỉ rộng khoảng 5m, chưa được thảm nhựa êm thuận, thiếu làn đường dành riêng cho người đi bộ. Vì vậy cả hai hướng lưu thông qua cửa khẩu kết nối đường lớn với ngách nhỏ vẫn có nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông. Ông Đỗ Văn Hiền kiến nghị: “TP cần xem xét, đầu tư nâng cấp cả các tuyến đường ngách sao cho đồng bộ với trục chính, để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân một cách toàn diện”.

Nhiều người dân thường xuyên lưu thông qua trên tuyến Âu Cơ - Nghi Tàm còn bày tỏ mong muốn Sở GTVT Hà Nội xem xét, tổ chức những vị trí đỗ xe cho phù hợp, tránh tình trạng xe dừng chắn ngay trước điểm giao cắt với đường ngách, gây mất trật tự, ATGT. Mặt khác, lực lượng chức năng cần có biện pháp ngăn ngừa ngay từ sớm tình trạng chiếm dụng lòng lề đường, kinh doanh buôn bán gây cản trở giao thông. Hiện tượng này đang diễn ra khá phổ biến trên nhiều tuyến đường lớn của Thủ đô.

Thùy Linh

Tin liên quan