Yêu cầu khắc phục mất kết nối ETC qua 2 trạm thu phí Bến Thủy trước 31/7

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Liên quan đến việc hai trạm thu phí Bến Thủy và Bến Thủy 2 liên tục lỗi kết nối khiến barie không mở làn thu phí không dừng, Cục đường bộ Việt Nam yêu cầu đơn vị vận hành là Công ty TNHH Thu phí không dừng VETC báo cáo nguyên nhân, phương án sửa chữa và kết quả khắc phục trước ngày 31/7.

Theo báo cáo của Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh từ tháng 4/2022, chi nhánh này đã bàn giao công tác vận hành thu phí tại trạm thu phí Bến Thủy và Bến Thủy 2 cho VETC.  

 

Kể từ đó đến nay, hệ thống thu phí của VETC vẫn xảy ra nhiều lỗi, đặc biệt là hệ thống thu phí mất kết nối với máy chủ khiến các phương tiện dán thẻ thu phí không dừng và có tiền trong tài khoản không thể lưu thông qua làn ETC.

 

Sự cố ngày ngày 2/5/2024 (từ 16h34-16h43) và ngày 12/7/2024 (9h38-10h08) khiến các nhân viên thu phí phải tạo giao dịch offline cho xe qua trạm, gây ùn tắc tại trạm thu phí, tiềm ẩn nguy cơ thất thoát doanh thu của nhà đầu tư BOT.

 

Trước đó, trong các năm 2022 và 2023, hệ thống thu phí tự động của Công ty VETC đã xảy ra mất kết nối với máy chủ 8 lần tại hai trạm thu phí Bến Thủy và Bến Thủy 2. Tháng 8/2023, Cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Công ty VETC khẩn trương sửa chữa khắc phục lỗi nhưng đến nay hệ thống vẫn tiếp tục xảy ra tình trạng tương tự.

 

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu VETC khẩn trương rà soát, sửa chữa và khắc phục ngay lỗi mất kết nối đồng thời có báo cáo nguyên nhân, phương án sửa chữa và kết quả khắc phục gửi Cục Đường bộ Việt Nam trước ngày 31/7 để đảm bảo việc lưu thông trên tuyến.

Tin liên quan