Cao tốc Nha Trang-Cam Lâm sẽ áp dụng thu phí không barie đầu vào

MINH QUÂN
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải thí điểm mô hình thiết kế hệ thống thu phí điện tử không dừng (ETC) đối với hai dự án thành phần Cao tốc Bắc-Nam đoạn Nha Trang-Cam Lâm và Cam Lâm-Vĩnh Hảo theo mô hình đầu vào ETC đa làn tự do (không có barier), đầu ra ETC đơn làn (có barie) và không có làn thu phí hỗn hợp.

Cao toc Nha Trang-Cam Lam se ap dung thu phi khong barie dau vao - Hinh anh 1
 Thí điểm thu phí không barie ở cao tốc Nha Trang – Vĩnh Hảo.

Ngoài ra, tại điểm nối tiếp giữa hai dự án cao tốc sẽ được lắp đặt giá long môn để phân tách thu phí giữa các đoạn tuyến, phục vụ đối soát, hậu kiểm khi tổ chức thu phí kín liên thông trên toàn tuyến cao tốc.

Đoạn cao tốc Nha Trang-Cam Lâm sẽ có bốn trạm thu phí trên tuyến nhánh và một giá long môn tại Km 53. Trong đó, bốn trạm thu phí Diên Khánh, Suối Dầu, Cam Lâm, Cam Ranh trên tuyến nhánh được thiết kế mô hình đầu vào ETC đơn làn tự do (một làn, không có barie), đầu ra ETC đơn làn (2 làn, có barie).


Đoạn cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo sẽ có ba trạm thu phí tại các nút giao và bổ sung một trạm thu phí tạm vị trí cuối tuyến. Trong đó trạm thu phí nút giao Du Long và hai trạm thu phí nút giao Phan Rang được thiết kế với mô hình thu phí đầu vào ETC đa làn tự do (2 làn, không có barie), đầu ra ETC đơn làn (2 làn, có barie).

Trạm thu phí tạm cuối tuyến thiết kế tạm thời đầu vào ETC đa làn tự do (2 làn, không có barie), đầu ra ETC đơn làn (2 làn, có barie) cùng với giải pháp thiết kế tổ chức giao thông theo phương án tạm thời, có thể tháo dỡ, di dời, tiết kiệm chi phí đầu tư khi đoạn Vĩnh Hảo-Phan Thiết tổ chức thu phí.

Giá long môn kèm theo hệ thống thiết bị tại Km 53 nằm trong phạm vi dự án Nha Trang-Cam Lâm theo mô hình đa làn tự do, không có barie để thí điểm phân tách thu phí giữa các đoạn tuyến, phục phụ đối soát, hậu kiểm khi tổ chức thu phí kín liên thông trên toàn tuyến cao tốc cũng sẽ được lắp đặt.

Tin liên quan