|
Từ ngày 15/4, sẽ khóa 2 chiều với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin. |
Theo Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), trong ngày 13/4, tổng số thuê bao chuẩn hóa thông tin đạt hơn 25.000. Tích luỹ từ ngày 1-13/4, có 473.000 thuê bao đã chuẩn hóa thông tin theo quy định (chiếm 28,3% trong tổng số 1,67 triệu thuê bao đã bị khóa 1 chiều do chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân).
Như vậy, vẫn còn khoảng 1,2 triệu thuê bao đã bị khoá 1 chiều và chưa thực hiện chuẩn hoá thông tin cá nhân theo quy định.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Thông tin và truyền thông và theo hướng dẫn tại Nghị Định 49/2017/NĐ-CP, kể từ 15/4/2023, VinaPhone chính thức khóa liên lạc 2 chiều với những thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin theo yêu cầu.
Sau thời điểm bị khóa thuê bao 2 chiều, khách hàng sẽ không thể tự thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao qua website/app My VNPT. Tuy nhiên, VinaPhone vẫn tiếp tục hỗ trợ mở khóa thuê bao cho các khách hàng có nhu cầu tại các điểm giao dịch trên cả nước.
Các điểm giao dịch của VinaPhone sẽ tăng cường hoạt động, hỗ trợ khách hàng đến 21 giờ hàng ngày từ nay đến 15/5/2023. Sau ngày 15/5 các thuê bao không thực hiện chuẩn hóa sẽ bị thu hồi về kho số của nhà mạng.
VinaPhone cũng khuyến cáo các khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao cần sớm đến các điểm giao dịch để thực hiện bổ sung, cập nhật trước thời điểm bị thu hồi về kho số vào ngày 15/5 theo quy định.
Tương tự, các nhà mạng khác cũng tiếp tục hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao qua nhiều kênh và khóa 2 chiều các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin sau ngày 15/4.