Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Thái Bình cho biết, thực hiện phương án được phê duyệt, đơn vị thi công đang tiến hành tháo dỡ 4 đảo giao thông hiện có ở ngã tư giao QL37 với ĐT456. Đồng thời, thảm hoàn trả mặt đường và mở rộng vuốt nối nhánh rẽ phải theo hướng từ cầu sông Hóa về đường tỉnh ĐT456. Sau đó, sẽ lắp đặt mới hệ thống đèn tín hiệu gồm 8 cột đèn tại nút giao này.
QL37 được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng gồm hai làn xe cơ giới, hai làn xe thô sơ và đạt tốc độ thiết kế 80km/h. Riêng đoạn kết nối cầu sông Hóa với QL37 (địa phận TP Hải Phòng) quy mô đường cấp IV đồng bằng.
QL37 (mới) đoạn từ Km1 thị trấn Diêm Điền nối cầu sông Hóa hoàn thành và chính thức đưa vào sử dụng từ ngày 31/12/2022. Theo số liệu từ cơ quan chức năng, từ khi đi vào hoạt động đến nay, trên đoạn tuyến đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông khiến 4 người tử vong.
Để khắc phục tạm thời tình trạng thường xuyên xảy ra va chạm, tai nạn giao thông tại khu vực này, Sở GTVT tỉnh Thái Bình đã lắp đặt hệ thống biển báo hạn chế tốc độ dưới 50km/h.
Trước thực trạng trên, UBND huyện Thái Thụy kiến nghị các cơ quan chức năng phá bỏ các đảo giao thông tại nút giao QL37 - ĐT456, lắp hệ thống đèn tín hiệu giao thông để đảm bảo an toàn, thuận tiện cho người đi đường.
Gia Hưng