Theo quy định của ngành đê điều, chỉ những xe có tổng tải trọng dưới 12 tấn mới được phép chạy trên đê. Thế nhưng, bất chấp biển báo hạn chế tải trọng, mỗi ngày hàng trăm lượt xe quá tải vẫn lưu thông rầm rộ trên đê. Do phải chịu tải quá lớn, toàn bộ mặt đê sông Hồng đoạn qua địa bàn xã Văn Nhân huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội đã bị vỡ nát.
Tài xế xe tải 29H – 039.79: Thỉnh thoảng em mới đi thôi, công an cũng nhắc nhở đấy.
Ông Nguyễn Văn Giang – Chủ tịch UBND xã Văn Nhân, Phú Xuyên, Hà Nội: Cái này thẩm quyền huyện xử lý.
Không chỉ ở Phú Xuyên, tại địa bàn huyện Thường Tín, tình trạng xe quá tải phá đê cũng ngang nhiên diễn ra. Theo đề xuất của phóng viên truyền hình thông tấn, Đội Thanh tra giao thông (TTGT) huyện Thường Tín đã trực tiếp tuần tra xử lý xe quá tải trên khu vực đê sông Hồng. Khi kiểm tra 3 phương tiện vừa bốc hàng có dấu hiệu chở quá tải tại 1 bến bãi không phép ngoài bờ sông, chủ bến bãi liền tỏ thái độ không hợp tác.
Chủ bến bãi: Ở đây làm gì có phép, đố các ông cẩu đấy.
Lái xe: Em chở quá tải ít thôi, xe này chắc được 28-29 tấn.
Ông Nguyễn Văn Minh – Đội trưởng Đội TTGT huyện Thường Tín: Anh giải thích cho em thế này, nếu em không bảo lái xe xuất trình giấy tờ thì anh buộc phải gọi xe cẩu đấy.
Sau nhiều lần liên lạc để tìm sự trợ giúp từ các cơ quan chức năng của huyện Thường Tín để xử lý xe quá tải và bến bãi trái phép, thế nhưng, đội Thanh tra giao thông (TTGT) không nhận được sự trợ giúp và đành bó tay trước những vi phạm của bến bãi không phép này.