“Bẫy chông” trên đường Vành đai 3: Tạm dừng thi công, kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Liên quan đến “bẫy chông” gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông trên đường Vành đai 3 trên cao mà Giao thông Hà Nội đã phản ánh, Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan giải trình.

“Bay chong” tren duong Vanh dai 3: Tam dung thi cong, kiem diem trach nhiem cac ca nhan - Hinh anh 1
Những tấm thép đậy lên bề mặt một số vị trí thi công sửa chữa, thay thế khe co giãn

Theo đó, văn bản của Sở GTVT nêu rõ, qua theo dõi và phản ánh của báo chí, trong quá trình thi công dự án sửa chữa, thay thế khe co giãn đường Vành đai 3 trên cao đoạn cầu Dậu - cầu Mai Dịch, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (thay mặt chủ đầu tư là Sở GTVT) chưa tuân thủ theo các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, phương án phân luồng đã được Sở GTVT phê duyệt, gây mất an toàn giao thông.

Sở GTVT yêu cầu: Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông tổ chức rà soát toàn bộ các dự án cải tạo, sửa chữa đang triển khai trên địa bàn thành phố, đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, phương án phân luồng tổ chức giao thông đã được phê duyệt.

Tại dự án án sửa chữa, thay thế khe co giãn đường Vành đai 3 trên cao đoạn cầu Dậu - cầu Mai Dịch, yêu cầu: "Tạm dừng thi công để tổ chức khắc phục các tồn tại gây mất an toàn giao thông trong quá trình thi công. Chỉ được phép tiếp tục thi công sau khi đã khắc phục các tồn tại gây mất an toàn giao thông".

Ngoài ra: "Kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông, các nhà thầu thi công và các cá nhân có liên quan trong quá trình thi công không thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông", văn bản nêu.

Trước đó, nhiều người tham gia giao thông phản ánh, tại một số khu vực thi công đường Vành đai 3 trên cao gần đây xuất hiện những tấm thép cao hơn cả mặt đường từ 3 - 5 cm gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông. Đặc biệt, một số tấm còn có đinh thép nhô lên khỏi mặt đường như những “bẫy chông”, gây nguy hiểm cho các phương tiện.

Ngày 23/3 vừa qua, theo chia sẻ trên mạng xã hội, 1 xe container di chuyển theo hướng từ Cầu Dậu đến Mai Dịch đã bị thủng lốp vì cán phải một chướng ngại vật trên đường. Nguyên nhân được cho là từ thanh thép của công trường tại Vành đai 3 gây nên.

Trao đổi với Giao thông Hà Nội, ông Nguyễn Văn Hải - Cán bộ phụ trách công trường thuộc Ban duy tu các công trình Giao thông cho biết, đường Vành đai 3 trên cao đang tiến hành thay thế khe co giãn, thời gian thay thế mỗi khe co giãn từ 5 - 7 ngày. Tại mỗi khe co giãn chưa thi công xong, nhà thầu sẽ đậy tấm thép lên trên để các phương tiện lưu thông bình thường vào ban ngày. Mỗi tấm thép có kích thước 2m x 3m, dày khoảng 3cm.

Để đảm bảo các tấm thép không bị xô lệch, biến dạng và gây tiếng ồn, các đơn vị thi công đã hàn cố định tấm thép vào bản mặt cầu, trong đó có sử dụng một số ghim sắt hình chữ “L”. Do nhiều xe tải trọng lớn, chạy với tốc độ cao khiến một số ghim sắt này bị nhô lên gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

“Ngay chiều 24/3, chúng tôi đã triệu tập các đơn vị thi công họp rút kinh nghiệm và yêu cầu khắc phục triệt để hiện tượng trên. Đồng thời đề nghị các đơn vị này đưa ra phương án thi công tối ưu nhằm cải thiện tình hình” – ông Hải thông tin.

Thủy Nguyễn

Tin liên quan