Biển báo có cũng như không tại nút giao Hoàng Ngân - Hoàng Minh Giám

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Mặc dù tại nút giao này đã có biển cấm các phương tiện rẽ trái và quay đầu, nhưng người dân dường như "ngó lơ" biển cấm, vô tư vi phạm khiến tại đây vào mỗi giờ cao điểm luôn xảy ra ùn ứ, tắc nghẽn.

Bien bao co cung nhu khong tai nut giao Hoang Ngan - Hoang Minh Giam - Hinh anh 1
 Ghi nhận vào khung giờ cao điểm 17h30 ngày 17/6 tại nút giao Hoàng Ngân - Hoàng Minh Giám (quận Cầu Giấy), dù có biển báo nhưng nhiều phương tiện vô tư vi phạm

 

Ghi nhận của PV vào lúc 17h30 chiều ngày 17/6 tại nút giao Hoàng Ngân - Hoàng Minh Giám (quận Cầu Giấy), nơi đây là khu vực ngay sát với trường THPT chuyên Hà Nội - Armsterdam. Vào giờ cao điểm cũng là lúc học sinh được tan học, và đây là tuyến đường có lưu lượng phương tiện di chuyển qua đây rất đông.

 

Nhận thấy việc nếu các phương tiện rẽ trái và quay đầu tại nút giao này và các phương tiện rẽ trái từ phố Hoàng Ngân ra đường Hoàng Minh Giám sẽ làm xung đột dòng phương tiện, gây ùn ứ, mất ATGT nghiêm trọng, nên lực lượng chức năng đã cắm biển cấm rẽ trái và quay đầu tại đường Hoàng Minh Giám và cấm rẽ trái ở phố Hoàng Ngân.

 

Bien bao co cung nhu khong tai nut giao Hoang Ngan - Hoang Minh Giam - Hinh anh 2
Các phương tiện bất chấp nguy hiểm, cắt ngang dòng phương tiện đang di chuyển gây ùn tắc trầm trọng

 

Nhưng dường như một thói quen, nhiều người điều khiển phương tiện cả ô tô lẫn xe máy đã bỏ qua biển cấm, vô tư rẽ trái, quay đầu, cắt ngang dòng phương tiện đang di chuyển theo từ đường Hoàng Minh Giám hướng Nguyễn Chánh. Điều này khiến dòng phương tiện bị xung đột, gây ùn tắc trầm trọng và đặc biệt vào giờ cao điểm.

 

Ngoài ra, dù cắm biển rẽ trái từ phố Hoàng Ngân đi ra đường Hoàng Minh Giám, chỉ được phép rẽ phải nhưng nhiều phương tiện do "tiện" cũng bất chấp biển cấm, thường xuyên vi phạm.

 

Việc "ngó lơ" biển cấm theo nhiều người dân cho biết, do nút giao này gần với cổng trường học "tiện" cho việc đón con cũng như là để tránh tắc đường ở các nút giao trên, nên bỏ qua biển cấm để quay đầu hoặc rẽ trái.

 

Bien bao co cung nhu khong tai nut giao Hoang Ngan - Hoang Minh Giam - Hinh anh 3
 Ngoài ra, tại phố Hoàng Ngân đã cắm biển cấm các phương tiện rẽ trái. Nhưng theo ghi nhận, nhiều phương tiện bỏ qua biển cấm, vô tư rẽ trái làm giao thông càng trở nên hỗn loạn

 

"Vì cổng trường học chỉ cách có khoảng 30m, nếu đi đúng thì sẽ phải đi lên thêm nữa mới quay đầu. Mà lên điểm quay đầu trên cũng thường xuyên ùn tắc, rất tốn thời gian", một người dân chia sẻ.

 

Do đó, để đảm bảo ATGT, đề nghị các cơ quan chức năng xử lý những trường hợp cố tình không tuân thủ biển báo, gây xung đột giao thông, làm nguy hiểm cho các phương tiện khác. Cùng với đó, cần có phương án để người dân có thể thuận tiện lưu thống nhất.

 

Thành Luân

Tin liên quan