Đơn cử như tại Tỉnh lộ 72 (nối quận Hà Đông với huyện Quốc Oai), dù trên tuyến đường này, biển giới hạn tải trọng dưới 10 tấn được đặt khá dày, nhưng xe tải trọng trên 10 tấn chuyên chở hàng hóa, vật liệu xây dựng… vẫn ùn ùn qua lại. Đặc biệt, trên tuyến Tỉnh lộ 72 có nhiều cơ sở chế biến gỗ nhập khẩu (tại các phường Tây Mỗ, Dương Nội (quận Hà Đông) và các xã La Phù, An Thượng (huyện Hoài Đức) với những cây gỗ đường kính rộng cả mét. Để vận chuyển được những cây gỗ này, ngay cả xe 20 tấn cũng khó “cõng” được, trong khi đường 72 chỉ cho phép xe 10 tấn lưu thông.
Tương tự, trên 2 tuyến đê sông Đáy, ngành chức năng cũng đã cắm biển giới hạn tải trọng xe 10 tấn nhưng hàng ngày các loại xe “hổ vồ” chở đất đá, phế thải xây dựng vẫn vô tư lưu thông, gần như không ai kiểm soát. Việc này khiến nhiều đoạn của tỉnh lộ mới sửa chưa lâu, nay đã xuống cấp. Kèm theo đó là những rủi ro về an toàn mà người tham gia giao thông trên các tuyến đường nói trên phải chịu đựng khi đối diện với xe tải trọng lớn.
Điều đáng nói là trên các tuyến đường nói trên, ngày nào cũng có lực lượng chức năng tuần tra; nhưng vi phạm vẫn diễn ra. Người dân đang đặt câu hỏi, phải chăng các chủ phương tiện đã có “thẻ kim bài” nên mới dám qua mặt các ngành chức năng và chính quyền địa phương như vậy?!