Biển cấm chưa có hiệu lực: Xe đỗ tràn lan trong ngõ Dâu

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Tuyến đường ngõ Dâu chưa được bàn giao về cho địa phương, biển cấm dừng đỗ chưa có hiệu lực, xe ô tô đỗ tràn lan gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Ngõ Dâu tại phường Mộ Lao, quận Hà Đông chỉ dài chừng hơn 100m, nhưng thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, đặc biệt trong giờ cao điểm sáng chiều.

Nguyên nhân là do xe ô tô dừng đỗ tràn lan bên lề đường ngõ Dâu suốt ngày đêm, bất chấp gây cản trở giao thông. 

Bien cam chua co hieu luc: Xe do tran lan trong ngo Dau  - Hinh anh 1
Tình trạng xe ô tô dừng đỗ sau biển cấm tại ngõ Dâu  

Nhiều người dân sống tại chung cư Seasons Avenue và Mulberry Lane (Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội) vô cùng bức xúc với tình trạng trên và đã nhiều lần phản ánh tới cơ quan chức năng.

Tổ hợp 2 khu chung cư kể trên có tới 3.000 căn hộ, nhưng chỉ có một lối ra vào là ngõ Dâu. Số lượng xe ô tô của cư dân, hoặc ra vào khu vực mỗi ngày lên đến hàng trăm chiếc.

Tháng 11/2019 ngõ Dâu xuất hiện biển cấm dừng đỗ xe, nhưng ngay dưới biển, xe cộ vẫn nối đuôi nằm lì, càng khiến cư dân khu vực thêm bức xúc.

Lý giải sự việc trên, đại úy Nguyễn Ngọc Quang - Phó Trưởng công an phường Mộ Lao cho biết: “Do biển cấm dừng đỗ tại đây được ban quản lý dự án cắm chưa đầy đủ hồ sơ pháp lý và không có quyết định nên việc xử phạt gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi chỉ có thể tích cực tuyên truyền và nhắc nhở người dân chứ không thể phạt hành chính”.

Bien cam chua co hieu luc: Xe do tran lan trong ngo Dau  - Hinh anh 2
 Lực lượng công an phường thường xuyên có mặt để giảm thiểu ùn tắc giao thông
Bien cam chua co hieu luc: Xe do tran lan trong ngo Dau  - Hinh anh 3
Thế nhưng chỉ dừng lại ở nhắc nhở vì chưa đủ cơ sở pháp lý để xử phạt  
Bien cam chua co hieu luc: Xe do tran lan trong ngo Dau  - Hinh anh 4

Đối với những xe không có mặt, lực lượng công an nhắc nhở bằng giấy thông báo 

“Ngày nào các cán bộ, chiến sĩ thuộc công an phường Mộ Lao cũng có mặt vào các giờ cao điểm để phân luồng, tuyên truyền nhắc nhở để giảm thiểu ùn tắc giao thông” - ông Quang cho biết thêm.

Phó Chủ tịch UBND phường Mộ Lao Phạm Quang Tuấn chia sẻ, ban quản lý dự án Mộ Lao nên sớm bàn giao cơ sở hạ tầng cho phường quản lý. Từ đó mới có cơ sở để lắp đặt biển báo giao thông, làm căn cứ cử lý xe dừng đỗ sai quy định, giữ gìn trật tự, ATGT trong khu vực.

Phạm Công

Tin liên quan