Bộ Giao thông yêu cầu tăng cường đảm bảo an toàn giao thông tại các tỉnh miền núi

QUÝ NGUYỄN
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Trước tình trạng nhiều tuyến đường ở khu vực miền núi phía Bắc xuất hiện băng tuyến gây nguy hiểm cho các phương tiện, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có chỉ đạo khẩn.

Bo Giao thong yeu cau tang cuong dam bao an toan giao thong tai cac tinh mien nui - Hinh anh 1
 Mặt đường đóng băng gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông.
Ảnh: Quỳnh An

Chiều 22/2, tin từ Bộ GTVT cho biết, cơ quan này vừa có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Sở GTVT các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, Tuyên Quang, Cao Bằng, Điện Biên, Yên Bái tăng cường các giải pháp bảo đảm ATGT trong điều kiện có băng, tuyết tại các tỉnh miền núi phía Bắc.

Trong văn bản trên, Bộ GTVT yêu cầu tăng cường rà soát, nắm bắt kịp thời các đoạn, tuyến đường có xuất hiện băng, tuyết gây nguy cơ mất ATGT và thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để người tham gia giao thông biết và phòng, tránh.

Bộ GTVT nhấn mạnh, các đơn vị trên cần bổ sung hệ thống cảnh báo; bố trí lực lượng chủ trì hoặc phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn tổ chức, điều phối giao thông hợp lý với tình trạng của tuyến đường tại các vị trí xuất hiện băng, tuyết có nguy cơ mất ATGT cao.

Đồng thời, cần tăng cường lực lượng, phương tiện để dọn dẹp băng, tuyết trên mặt đường. Đặc biệt, trong trường hợp cần thiết có thể thực hiện các biện pháp hạn chế lưu thông để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Văn bản chỉ đạo của Bộ GTVT được đánh giá là cần thiết và kịp thời trong bối cảnh những ngày qua người dân đổ xô lên các điểm du lịch tại các tỉnh miền núi phía Bắc để xem hiện tượng băng tuyết. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn khi nhiều tuyến đường ở khu vực này cũng bị đóng băng do thời tiết lạnh, rất dễ gây ra tai nạn.

Tin liên quan