Cảnh báo xuất hiện vết nứt lớn sau mưa kéo dài tại Hà Giang

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Người dân địa phương tại thôn Tân Tiến, xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang vừa bất ngờ phát hiện vết nứt lớn trên quốc lộ 2 đoạn qua địa bàn xã sau mưa kéo dài nhiều ngày, cảnh báo nguy cơ sạt lở.

Theo người dân địa phương, vết nứt lớn xuất hiện từ ngày 13/7 trên quốc lộ 2 đoạn Km 13+900 (thuộc thôn Tân Tiến, xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) rộng khoảng 10cm, sâu khoảng 30cm, kéo từ đầu bên này sang bên kia đường dài khoảng hơn 12m. 

 

Được biết, khi phát hiện vết nứt bất ngờ và to dần, người dân đã kịp thời báo cáo lên chính quyền địa phương để có phương án xử lý.

 

Canh bao xuat hien vet nut lon sau mua keo dai tai Ha Giang - Hinh anh 1
 Vết nứt lớn kéo dài trên quốc lộ 2 tại Hà Giang xuất hiện từ ngày 13/7. Ảnh: N.T

Sau khi nắm bắt thông tin, chính quyền địa phương đã tổ chức cắm biển cảnh báo nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông và phối hợp với các bên liên quan để có biện pháp khắc phục nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện đi lại trên tuyến.

 

Những ngày qua, mưa lớn khiến nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Hà Giang đối diện với nguy cơ sạt lở, lũ quét. Ngày 13/7 trên quốc lộ 34 tại xã Yên Định, huyện Bắc Mê đã xảy ra vụ sạt lở khiến 1 xe khách 16 chỗ bị vùi lấp. Tổng cộng có 15 người thương vong được phát hiện trong vụ việc trên.

Tin liên quan