Chợ cóc gây mất vệ sinh, ảnh hưởng cuộc sống tại phường Nghĩa Tân

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Tại khu tập thể A23, A25 Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) lòng đường, vỉa hè bị các tiểu thương sử dụng làm nơi buôn bán, trở thành chợ cóc gây mất vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và đặc biệt ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân.

Cho coc gay mat ve sinh, anh huong cuoc song tai phuong Nghia Tan - Hinh anh 1
 Cảnh chợ cóc hoạt động tại khu A23, A25 Nghĩa Tân.

Qua phản ánh của nhiều người dân sinh sống tại khu tập thể A23, A25 Nghĩa Tân tới Giaothonghanoi, vào giờ cao điểm sáng chiều trong ngày, tình trạng bày bán, họp chợ diễn ra rất sôi nổi ngay tại tầng 1, ảnh hưởng tới cuộc sống của họ rất nhiều.

Cho coc gay mat ve sinh, anh huong cuoc song tai phuong Nghia Tan - Hinh anh 2
 Các loại rau củ xếp cạnh các loại cá tươi, nước thải được xả trực tiếp ra đường.

Tại đây, các loại rau, quả, thực phẩm cho tới quần áo, đồ gia dụng... đã được nhiều cá nhân tận dụng khu vực vỉa hè để bày bán; đặc biệt các loại đồ thịt, cá tươi sống được sơ chế tại chỗ...

Cho coc gay mat ve sinh, anh huong cuoc song tai phuong Nghia Tan - Hinh anh 3
 Mặc dù đã có biển cấm nhưng dường như bị "ngó lơ".

Điều này không chỉ gây mất mỹ quan đô thị, không đảm bảo an toàn giao thông mà còn gây ô nhiễm môi trường khi một lượng lớn rác thải, nước thải và chất thải của các loại động vật như gà, vịt và các loại thuỷ, hải sản... được xả thẳng ra mặt đường, bốc mùi tanh, hôi thối.

Cho coc gay mat ve sinh, anh huong cuoc song tai phuong Nghia Tan - Hinh anh 4
 Việc bày bán tràn lan gây bức xúc cho người dân sinh sống tại đây.

Việc các tiểu thương thường xuyên họp chợ đã khiến người dân sinh sống tại các tầng trên của khu tập thể phải chịu mùi hôi thối bốc lên. Điều đáng nói, tình trạng này vẫn diễn ra hàng ngày, kéo dài nhiều năm.

Cho coc gay mat ve sinh, anh huong cuoc song tai phuong Nghia Tan - Hinh anh 5
Tiểu thương sử dụng phần vỉa hè để buôn bán.

Chị Linh, một người dân sinh sống tại đây chia sẻ, vì đặc thù nằm phía sau chợ Nghĩa Tân được thiết kế để không làm ảnh hưởng tới đời sống cư dân. Tuy nhiên, vì số lượng tiểu thương lớn, chợ không đáp ứng đủ yêu cầu nên nhiều người đã buôn bán ngay tại tầng 1 của khu tập thể.

"Vì thế chợ cóc này càng ngày nhiều người bày bán hơn, từ sáng đến đêm khiến những hộ dân chúng tôi sinh sống bên trên hàng ngày phải chịu đủ các thứ mùi, cùng với đó tiếng ồn vọng lên khiến gia đình tôi thường xuyên mất ngủ" - chị Linh tâm sự.

Cho coc gay mat ve sinh, anh huong cuoc song tai phuong Nghia Tan - Hinh anh 6
 Đến tối muộn, nhiều gian hàng quây kín vỉa hè.

Vì vậy để đảm bảo cuộc sống Nhân dân, nâng cao tinh thần thượng tôn pháp luật, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng cần kiên quyết vào cuộc xử lý chợ cóc, trả lại đường thông hè thoáng, môi trường xanh sạch đẹp cho người dân sinh sống tại đây.

Tin liên quan

Tin đọc nhiều

Giao thông 24h