Cung đường “rình rập” nguy hiểm

 
Chia sẻ

Đoạn đường Hồ Chí Minh tại địa bàn huyện Lương Sơn (Hòa Bình) và Quốc Oai (Hà Nội) là nơi thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn thương tâm do ổ trâu, ổ gà

Theo người dân phản ánh, thời gian vừa qua rất nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra trên đường mòn Hồ Chí Minh đoạn trước doanh trại quân đội thuộc thôn 7, xã Phù Cát, huyện Quốc Oai (TP. Hà Nội), đến đoạn trước cây xăng TV21 thuộc xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn (tỉnh Hòa Bình).

Cung duong “rinh rap” nguy hiem - Hinh anh 1
Đoạn đường đối diện doanh trại quân đội thuộc thôn 7, xã Phù Cát, huyện Quốc Oai (TP. Hà Nội) 
Bà Hoàng Thị Tâm, một người dân tại xã Phù Cát (Quốc Oai) cho biết: “Đoạn đường mòn Hồ Chí Minh có 2 làn xe chạy, nhưng một bên đường hư hỏng, nhiều ổ trâu ô gà. Vào ban ngày khi tham gia giao thông qua đây, người đi đường phải lấn sang làn đường ngược chiều, hoặc đi né lên vỉa hè để tránh bị tai nạn. Còn vào thời điểm chập choạng tối và ban đêm, rất nhiều vụ tai nạn đã xảy ra tại đây. Những trường hợp bị tai nạn thường là người ở những tỉnh khác do không quen đường.
Chỉ cách đây vài hôm, vào thời gian khoảng 8 - 9 giờ tối, gia đình tôi đang ăn cơm thì nghe tiếng “rầm” rất lớn ở ngoài đường. Khi chạy ra thấy người đàn ông khoảng ngoài 40 tuổi và xe máy nằm ở vệ đường. Rất may, sau khi ngã người đàn ông đó chỉ bị choáng nằm một lúc rồi đứng dậy tiếp tục đi được, còn xe máy chỉ bị hư hỏng nhẹ. Lúc xảy ra tai nạn rất may là ít xe ô tô trọng tải lớn chạy qua nếu không thì chưa biết hậu qua sẽ thế nào”.
Cung duong “rinh rap” nguy hiem - Hinh anh 2

Cung duong “rinh rap” nguy hiem - Hinh anh 3
Đoạn đường tại cầu Đồng Răm

Cùng bức xúc trên, ông Trần Văn Sự, nhân viên bán xăng tại cây xăng TV21 thuộc xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn (tỉnh Hòa Bình) cho biết: “Tôi bán xăng ở đây chứng kiến gần như ngày nào cũng có tai nạn. Ban ngày đoạn đường này ít tai nạn hơn vì người đi đường quan sát được, còn từ thời điểm nhá nhem tối và ban đêm rất nhiều vụ tai nạn xảy ra. Nguyên nhân gây tai nạn phần lớn do ổ trâu ổ gà, bên cạnh đó cũng một phần do trời tối, trên đoạn đường này lại không có bóng đèn chiếu sáng nên càng dễ xảy ra các vụ tai nạn thương tâm”.


Ông Sự nhấn mạnh: “Các vụ tai nạn ở cung đường này xảy ra thường xuyên, nhẹ thì hư hỏng xe, người trầy xước. Các trường hợp tử vong tại đoạn đường này cũng không ít. Cách đây khoảng hơn 1 tuần, khoảng 7 giờ tối, một cặp vợ chồng đi xe máy qua đoạn đường trước cây xăng này đã bị tai nạn. Hậu quả đã cướp đi sinh mạng của người chồng, còn người vợ phải vào viện cấp cứu ngay sau đó".

Cung duong “rinh rap” nguy hiem - Hinh anh 4
Cung duong “rinh rap” nguy hiem - Hinh anh 5
Đoạn đường trước cây xăng TV21 thuộc xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn (tỉnh Hòa Bình) thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông.

Ông Sự nói thêm, việc đoạn đường xấu, nhiều ổ trâu ổ gà và thường xuyên xảy ra tai nạn này đã diễn ra trong thời gian rất lâu, nhưng đến nay vẫn chưa thấy các cơ quan chức năng có biện pháp gì để tránh các vụ tai nạn cho người đi đường. Bên cạnh đó, đoạn đường này thường xuyên có nhiều xe trọng tải lớn đi qua, cũng là một trong những nguyên nhân tạo ra các ô trâu, ô gà gây ra tai nan.

Trước những bức xúc của người dân, phóng viên đã có có buổi ghi nhận thực tế. Theo quan sát, tại đoạn đường Hồ Chí Minh có chiều dài khoảng gần 5 ki lô mét tính từ doanh trại quân đội tại thôn 7, xã Phù Cát, huyện Quốc Oai (TP. Hà Nội) đến đoạn trước cây xăng TV21 thuộc xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn (tỉnh Hòa Bình) có nhiều ổ trâu, ổ gà và rất nhiều xe trọng tải lớn qua lại.

Đặc biệt, đoạn đường trước cây xăng TV21 thuộc xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn (tỉnh Hòa Bình) còn có ổ “voi” nuốt trọn cả nửa bánh ô tô. Do vậy, khi điều khiển các phương tiện giao thông qua đoạn đường này vào ban ngày, xe máy phải lách sang đường ngược chiều, hoặc né lên vỉa hè. Còn ô tô khi lưu thông đến đoạn đường này buộc phải phanh gấp, cho xe đi chậm lại mới qua được.

Cũng theo ghi nhận của phóng viên, tại đoạn đường trước cây xăng TV21 có rất nhiều xe trọng tải lớn, xe “hổ vồ” lưu thông, ra vào trên đoạn đường này.

Và theo phản ánh của người dân, những chiếc xe “hổ vồ” này đều xuất phát từ mỏ đất, mỏ đá thuộc xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn (tỉnh Hòa Bình).

Với thực trạng mà người dân phản ánh nói trên, Báo Gia đình Việt Nam đề nghị chính quyền các cấp, các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để có biện pháp cần thiết đảm bảo an toàn cho các phương tiện khi tham gia giao thông trên đoạn đường này.

Theo Gia đình Việt Nam

Tin liên quan