Đổi phương án sửa khe co giãn đường Vành đai 3 để bảo đảm an toàn giao thông

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Sau khi phải tạm dừng thi công vì mất an toàn tại công trường theo phản ánh của báo chí, các nhà thầu dự án sửa chữa khe co giãn đường Vành đai 3 trên cao vừa có phương án mới để báo cáo Sở GTVT Hà Nội cho phép thi công trở lại.

Doi phuong an sua khe co gian duong Vanh dai 3 de bao dam an toan giao thong - Hinh anh 1
Nhiều tấm thép đậy mặt đường Vành đai 3 nhô cao, gây cản trở và nguy cơ tai nạn giao thông. Ảnh: Thành Luân

Như Giaothonghanoi đã phản ánh, trong thời gian qua, một số vị trí trên công trường thi công thay thế khe co giãn đường Vành đai 3 có hiện tượng xô xệch tấm thép đậy mặt đường. Đặc biệt một số đinh sắt chồi lên cao, gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.

Trao đổi với báo chí, Phó Giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội) Nguyễn Đức Giang cho biết, trong quá trình thi công dự án sửa chữa khe co giãn đường Vành đai 3 trên cao, các nhà thầu đã sử dụng đinh ghim các tấm thép che đậy khe co giãn. Tuy nhiên, các phương tiện trọng tải lớn đi qua đã khiến tấm thép bị xô lệch, một số đinh ghim nhô lên khỏi mặt đường, gây nguy cơ mất an toàn.

Doi phuong an sua khe co gian duong Vanh dai 3 de bao dam an toan giao thong - Hinh anh 2
Các cạnh xung quanh tấm thép sẽ được bịt xung quanh bằng các gờ giảm tốc. Ảnh: Thành Luân

"Để khắc phục tình trạng này, những ngày qua, Ban Duy tu đã làm việc với các nhà thầu nhằm đưa ra phương án thi công phù hợp. Đến nay, các nhà thầu đã có phương án dùng gờ giảm tốc để giữ và bịt các cạnh xung quanh tấm thép nhằm vừa êm thuận vừa tránh bị xô lệch" - ông Giang thông tin.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị liên quan tạm dừng thi công sửa chữa khe co giãn ở đường Vành đai 3 trên cao, đoạn cầu Dậu - cầu Mai Dịch do chưa tuân thủ các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông và phương án phân luồng đã được phê duyệt.

Hoàng Hiệp

Tin liên quan