Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường trục xã Đại Bản sẽ sớm được thực hiện

VĨNH QUÂN - HẢI YẾN
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Nhiều năm qua người dân sinh sống tại thôn Trại Giữa và Trại Kênh thuộc xã Đại Bản, huyện An Dương, TP Hải Phòng phải đi lại vô cùng khó khăn khi tuyến đường liên thôn bị xuống cấp nghiêm trọng. Người dân, chính quyền xã đã nhiều lần kiến nghị lên cấp trên về việc cải tạo nâng cấp 2 tuyến đường nói trên để việc đi lại của họ bớt đi phần nào gian nan…

Theo đó, Giaothonghanoi nhận được phản ánh của người dân về việc tuyến đường giao thông từ khu vực trạm bơm nối thôn Trại Giữa và thôn Trại Kênh của xã Đại Bản, dài gần 3km bị xuống cấp trầm trọng. Nhiều đoạn đường lớp nhựa đường trên bề mặt không còn mà thay vào đó là “ổ voi”, “ổ gà” ảnh hưởng đến việc đi lại và môi trường sống các hộ dân, các cháu học sinh… dọc tuyến đường này.

Du an cai tao nang cap tuyen duong truc xa Dai Ban se som duoc thuc hien - Hinh anh 1
 Hiện nay mặt đường liên thôn đã bị xuống cấp nghiêm trọng.

Theo ghi nhận của PV Giaothonghanoi, đây là tuyến đường duy nhất dẫn vào thôn Trại Kênh nên mật độ phương tiện lưu thông khá đông. Tình trạng lồi lõm, vũng lầy xuất hiện dày đặc ở mặt đường. Trải dài toàn tuyến, ngoài lớp đá dăm, còn những vệt hằn lún sâu so với mặt đường khoảng 20-30cm, tạo thành những vũng nước lớn khi trời mưa. Người dân muốn đi qua khu vực này phải lắt léo chọn những điểm bằng phẳng ven đường.

Du an cai tao nang cap tuyen duong truc xa Dai Ban se som duoc thuc hien - Hinh anh 2
Đường xuống cấp khiến trời nắng bụi mù mịt, trời mưa thì nước đọng. Ảnh Hải Yến

Chị Nguyễn Thị Hồng (người dân xã Đại Bản) cho biết, mỗi lần đi làm qua tuyến đường này khá vất vả. Những ngày trời nắng đất đá bong tróc, cuộn theo bánh xe tung bụi mù mịt. Hễ mưa nặng hạt, nước ngập sâu, ổ voi, ổ gà bị che khuất nên người dân và học sinh đi lại vô cùng khó khăn… Chúng tôi chỉ mong muốn chính quyền địa phương sớm có phương án duy tu, sửa chữa lại tuyến đường để người dân lưu thông an toàn.

Du an cai tao nang cap tuyen duong truc xa Dai Ban se som duoc thuc hien - Hinh anh 3
Lớp nhựa đường trên bề mặt không còn mà thay vào đó là lớp đá dăm, ổ gà.
Ảnh Hải Yến 

Trao đổi với PV, ông Vũ Văn Trường – Chủ tịch UBND xã cho hay: 2 tuyến đường đoạn từ ngã tư UBND xã đến thôn Trại Kênh và tuyến từ Đình Nước đến thôn Xuyên Đông được xây dựng từ năm 1995, qua thời gian sử dụng bị hư hỏng, địa phương đã nhiều lần tu bổ nhưng hiện nay đã bị xuống cấp nghiêm trọng cần được cải tạo nâng cấp để phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân. Xuất phát từ thực trạng nêu trên, UBND xã đã làm tờ trình đề nghị UBND huyện, phòng Tài chính - Kế hoạch quan tâm nâng cấp, cải tạo 2 tuyến đường trên. Trước tờ trình đó, UBND huyện An Dương đã quan tâm và đưa việc cải tạo, nâng cấp tuyến đường này vào chương trình hoạt động của huyện năm 2022. Các đơn vị chức năng của huyện cũng đã về thực tế khảo sát, làm thủ tục trình dự án nâng cấp cải tạo tuyến đường này trong kỳ họp HĐND huyện vào ngày 22/7 tới đây quyết định chủ trương đầu tư dự án.

Du an cai tao nang cap tuyen duong truc xa Dai Ban se som duoc thuc hien - Hinh anh 4
Ổ voi, ổ gà dày đặc khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn. Ảnh Hải Yến 

Cụ thể, UBND huyện trình HĐND quyết định chủ trương đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường liên thôn từ trạm bơm đến thôn Trại Kênh có tổng chiều dài 1,35km, tuyến đường liên thôn từ Đình Nước đến thôn Xuyên Đông có chiều dài 1,18km. Cả 2 tuyến đều được cải tạo chiều rộng nền đường 9m, mặt đường 7m, vỉa hè 2m. Được thiết kế hệ thống thoát nước dọc cống D500 bố trí hai bên đường. Hố ga thu nước bố trí dọc hai bên tuyến, khoảng cách 30m/vị trí. Lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng một bên đường. Thời gian thực hiện trong 3 năm (từ 2022 - 2025).

Du an cai tao nang cap tuyen duong truc xa Dai Ban se som duoc thuc hien - Hinh anh 5
Người dân hy vọng tuyến đường sớm được cải tạo để việc đi lại đỡ vất vả.
Ảnh Hải Yến

“UBND xã, huyện và Phòng Kinh tế hạ tầng đang rất quan tâm đến dự án tuyến đường này. Chúng tôi cũng rất hy vọng kỳ họp tới HĐND thông qua tạo điều kiện cho địa phương hoàn thiện cơ sở hạ tầng, giúp việc đi lại của người dân địa phương đỡ vất vả, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của người dân”, ông Trường nói.

Việc chính quyền xã Đại Bản và huyện An Dương tiếp thu ý kiến của Nhân dân và đã có những kế hoạch nhằm tu sửa, chỉnh trang con đường đã bị hư hỏng nghiêm trọng này là một tín hiệu đáng mừng. Vì vậy, rất mong những cơ quan, sở, ban, ngành liên quan đẩy nhanh việc xem xét, thiết kế nhằm sớm hiện thực hóa dự án để người dân được thuận tiện, an toàn khi đi lại và không còn phải sống trong môi trường ô nhiễm do bụi bẩn.

 

Tin liên quan