Đừng để "Mất bò mới lo làm chuồng" tại đường "hai không"

 
Chia sẻ

Đoạn đường giao cắt giữa đường sắt và đường vào thôn Miêu Nha (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) không có rào chắn, thiếu hệ thống cảnh báo tàu tự động, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Chiều ngày 29/9, cũng tại điểm giao cắt này đã xảy ra vụ va chạm giữa tàu hỏa và xe buýt chở học sinh.

Thường xuyên đối mặt với nguy hiểm là cách mà mỗi ngày hàng nghìn người dân tại thông Miêu Nha, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội phải băng qua đoạn giao cắt giữa đường sắt và đường vào thôn.

Dung de
Người dân thôn Miêu Nha thường xuyên phải qua đường ngang nguy hiểm như thế này. 

Có người đã gọi đoạn đường này là đường "hai không". Không hề có barie gác chắn, không hệ thống cảnh báo tàu tự động, điều để người dân đi qua nơi đây nhận biết duy nhất chỉ là tiếng chạy tàu hay tiếng còi mà lúc có lúc không. Dẫu rằng Luật Giao thông đã quy định khi qua nơi đường giao với đường sắt không có rào chắn thì người tham gia giao thông phải dừng trước đường ray với khoảng cách tối thiểu là 5m, phải chú ý quan sát cả hai hướng..., nhưng không phải ai cũng thực hiện đầy đủ.

Chỉ mới chiều ngày 29/9 thôi, một chiếc xe chở 48 học sinh và cô giáo của trường Tiểu học Lý Nam Đế đã va chạm với tàu hỏa ở đây. May mắn là vụ tai nạn chỉ làm ít nhất 3 em học sinh bị thương phải đưa đi cấp cứu.

Dung de
Đường "hai không". 

Ông Trần Hữu Sơn ở thôn Miêu Nha, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội nói với chúng tôi về sự mong muốn của người dân nơi đây là đoạn đường cần được lắp rào chắn, barie hoặc chí ít cũng là hệ thống cảnh báo tàu tự động. "Có thế người dân thôn Miêu Nha mới được an toàn"

Còn Ông Lê Công Thìn, cũng trú tại thôn Miêu Nha, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể với chúng tôi về vụ TNGT giữa tàu hỏa và xe chở học sinh chiều ngày 29/9. "Tôi thấy tàu đến mà xe khách vẫn không giảm tốc, cố vượt qua đường sắt nên đã hét to: Tàu đến đấy! Nhưng lái xe vẫn cho xe đi qua. Thấy xe bị tàu đâm, tôi và mấy anh em ở đây lao ra bế các cháu học sinh ra khỏi xe. Cũng rất may là hậu quả không thảm khốc, chỉ có mấy cháu học sinh bị thương".

Đoạn giao cắt với đường sắt này không chỉ thiếu hệ thống cảnh báo an toàn mà tầm quan sát khá hẹp. Đoạn mặt đường đã xuống cấp khiến việc đi lại đây hết sức khó khăn.

Vụ tai nạn chiều ngày 29/9 rất may không thiệt hại về người, tuy nhiên đây lại là hồi chuông cảnh báo cho các cơ quan chức năng sớm tìm ra giải pháp khắc phục tình trạng mất an toàn giao thông ở đây để tránh tình trạng: MẤT BÒ MỚI LO LÀM CHUỒNG!

Theo Cục Cảnh sát giao thông

Tin liên quan