Hà Nội: Cây cầu người dân đi qua phải xếp hàng

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Cống Liên Mạc 1 vừa phụ trách việc bơm, thoát nước từ sông Nhuệ ra sông Hồng, vừa phải làm cầu cho người dân qua lại. Khi mật độ phương tiện tăng cao, cống Liên Mạc trở thành nút thắt gây ùn tắc giao thông.

Ha Noi: Cay cau nguoi dan di qua phai xep hang - Hinh anh 1
Cống Liên Mạc 1 nằm trên địa bàn phường Thụy Phương quận Bắc Từ Liêm, đã được xây dựng từ năm 1937 và đưa vào sử dụng năm 1941. Hàng ngày có cả nghìn lượt xe qua lại bên trên. Hiện nay, cống Liên Mạc không còn đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân. 
Ha Noi: Cay cau nguoi dan di qua phai xep hang - Hinh anh 2
 Hàng ngày, vào giờ cao điểm phương tiện có thể đi qua cầu phải xếp hàng dài do bề mặt cống quá hẹp. Đoạn qua cống tạo thành một nút thắt gây ùn ứ phương tiện.
Ha Noi: Cay cau nguoi dan di qua phai xep hang - Hinh anh 3
 Hàng ngày, lực lượng chức năng căng mình phân luồng giao thông nhằm đảm bảo cho người dân di chuyển thuận lợi. 
Ha Noi: Cay cau nguoi dan di qua phai xep hang - Hinh anh 4
 Khi phương tiện bên này di chuyển thì bên kia phải đứng chờ.
Ha Noi: Cay cau nguoi dan di qua phai xep hang - Hinh anh 5
 Người dân xếp hàng chờ để qua cống Liên Mạc 1.
Ha Noi: Cay cau nguoi dan di qua phai xep hang - Hinh anh 6
Anh Lê Hưng Hà trú tại Bắc Từ Liêm chia sẻ: “Hàng ngày, tôi đi làm về phải chờ đợi rất lâu để có thể qua được cầu. Không ít hôm, phương tiện kéo dài hàng km”. Theo anh Hà, tình trạng ùn tắc khi qua công Liên Mạc 1 xảy ra vài năm trở lại đây và ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Ha Noi: Cay cau nguoi dan di qua phai xep hang - Hinh anh 7
 Chị Lê Thị Hường trú tại huyện Hoài Đức cho hay: “Mặc dù, cống Liên Mạc 1 cấm một chiều đối với xe ô tô vào giờ cao điểm, tuy nhiên khi có một chiếc xe ô tô đi ở chiều ngược lại thì tất cả phương tiện sẽ chờ”. 
Theo chị Hường, đây là công trình phục vụ hai mục đích là giữ và thoát nước đồng thời bề mặt dùng để làm cầu đi lại. Cống Liên Mạc 1 đã được xây dựng hàng chục năm qua, đến nay không còn đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân.

Ha Noi: Cay cau nguoi dan di qua phai xep hang - Hinh anh 8
Cống Liên Mạc 1 cấm ô tô một chiều vào giờ cao điểm nhiều xe phải quay đầu khiến giao thông càng trở nên ách tắc.
Ha Noi: Cay cau nguoi dan di qua phai xep hang - Hinh anh 9
 Trao đổi với Giaothonghanoi, đại điện lãnh đạo Công an phường Thụy Phương cho biết: “Việc phân luồng, tổ chức giao thông đã được giao cho Đội CSGT thực hiện, tuy nhiên chúng tôi vẫn thường xuyên bố trí lực lượng hướng dẫn người dân di chuyển. Do bề mặt cống quá nhỏ, khi một làn xe di chuyển thì chiều ngược lại phải xếp hàng đứng chờ”.  

 

Tin liên quan