Nói đến off road - người ta nghĩ ngay đến hoạt động lái xe trên những con đường hoặc đường ray không có bề mặt, làm bằng vật liệu như cát, sỏi, lòng sông, bùn, tuyết, đá và địa hình tự nhiên khác.
Off road vốn được biết đến là môn thể thao mạo hiểm, những chiếc xe tham gia thường phải độ lại, chế lại và những người điều khiển phải có tính thần... phiêu lưu.
Tuy nhiên, người dân đi trên đường Trường Chinh (Hà Nội), dù không phải những tay đua nhưng họ lại đang phải "off road" bất đắc dĩ vì đoạn đường này không khác gì... đường đua off road.
|
Đối diện với cảnh tắc đường, người tham gia giao thông thường xuyên phải đi "off road" vào công trường xây dựng.
|
|
Vượt chướng ngại vật, đi qua bùn lầy bằng xe máy là điều vô cùng khó khăn, nhưng vẫn là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều người khi tắc đường.
|
|
Không chỉ vượt qua bùn lầy, việc "bẻ lái" vượt qua những đống vật liệu xây dựng ngổn ngang cũng là lựa chọn của không ít người.
|
|
Bên cạnh đó các hố sâu đầy nước, những đống cát đá cũng là thử thách nguy hiểm nếu các tay lái "không chuyên" khi đi ngang qua đây.
|
|
Phần lớn cánh đàn ông tay lái cứng mới dám "off road" cung đường "đau khổ" giữa thủ đô này. |
|
Giữa thủ đô hoa lệ, đường Trường Chinh nổi lên là con "đường cong mềm mại" với một đầu là "Ngã Tư Khổ" và đầu kia là "Ngã Tư Vọng ước" đang thực sự là điểm đen ách tắc và người dân đang khát khao về một ngày sớm được thông xe toàn tuyến. |
|
Dù nắng hay mưa, cung đường trở thành tuyến "off road" cho các lái xe. |
|
Không có đường để đi, dù nguy hiểm nhưng nhiều người vẫn phải băng qua... |
|
Không chỉ vượt chướng ngại vật, những đoạn bùn lầy hay "dòng suối" cắt ngang cũng là những thử thách cho các tay lái. |
|
Mỗi khi phải đi qua đây, người dân thủ đô không khỏi ám ảnh. |
|
Tình trạng giao thông lộn xộn, tắc nghẽn, khói bụi là cảnh thường thấy trên con đường vành đai 2 này. |
|
Do là con đường độc đạo nối Ngã tư Sở ra Ngã tư Vọng, nên nếu không lựa chọn offroad, nhiều người sẽ phải chôn chân cả tiếng đồng hồ để vượt qua được điểm ùn tắc này. |