Hải Phòng: Xử lý nghiêm các nhóm thanh niên kẹp đôi, lạng lách đánh võng

VĨNH QUÂN
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Công an TP Hải Phòng quyết liệt ra quân xử lý nghiêm các đối tượng điều khiển xe mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, vượt ẩu, dàn hàng ngang, nẹp pô, bốc đầu xe…, không chỉ gây náo loạn đường phố mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Những đối tượng này đe doạ trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của người tham gia giao thông, lực lượng thực thi công vụ và cả chính các đối tượng. Hầu hết các đối tượng này đều có tuổi đời còn rất trẻ nên không chỉ bị hạn chế về mặt nhận thức mà tính tình thường “bốc đồng” khó kiểm soát. Trong số đó, cá biệt có một số đối tượng còn mang theo các loại vũ khí thô sơ (dao, kiếm, công cụ hỗ trợ…), hẹn gặp, giải quyết mâu thuẫn cá nhân, hội, nhóm, rất dễ gây ra hậu quả khó lường.

Chỉ tính riêng từ ngày 12 - 18/2, trong quá trình tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSCĐ CATP đã phát hiện hành chục trường hợp từ 16 - 18 tuổi điều khiển xe mô tô có biểu hiện phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng, không gắn biển kiểm soát, không gương chiếu hậu, nẹt pô, vi phạm TTATGT, có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng (TTCC).

Ngày 14/2 (tức Mùng 5 Tết), các tổ công tác của đơn vị phát hiện 4 trường hợp vi phạm. Cụ thể, vào 21h15’ cùng ngày, tại thôn Thắng Lợi, xã An Lư, Thuỷ Nguyên, phát hiện, kiểm tra hành chính đối với Đinh Thành Tr, SN 2006, ở xã Phong Cốc, Quảng Yên, Quảng Ninh, điều khiển xe mô tô Yamaha Sirius không đeo BKS, không đội mũ bảo hiểm, chưa xuất trình được đăng ký xe và không có giấy phép lái xe. Tiến hành xác minh, tổ công tác phát hiện chiếc xe mô tô đối tượng điều khiển là phương tiện được chủ sở hữu báo mất trước đó. 

 

Hai Phong: Xu ly nghiem cac nhom thanh nien kep doi, lang lach danh vong - Hinh anh 1
 Các đối tượng lạng lách, đánh võng bị Tổ công tác phát hiện.

Đến 21h35' cùng ngày, tại khu vực UBND xã An Lư, tổ công tác của đơn vị phát hiện, kiểm tra hành chính đối với Phạm Minh V, SN 2008, ở xóm 6, Trung Sơn, Ngũ lão, Thủy Nguyên, điều khiển xe mô tô Wave 50cc BKS: 15AF - 134.97, không đội mũ bảo hiểm, chở Trần Hùng V, SN 2009, ở cùng xã Ngũ Lão, ngồi sau xe không đội mũ bảo hiểm. Phạm Minh V chưa xuất trình được đăng ký xe và không có giấy phép lái xe nhưng có hành vi điều khiển xe mô tô đi ngược chiều. 

 

Hai Phong: Xu ly nghiem cac nhom thanh nien kep doi, lang lach danh vong - Hinh anh 2
Tổ công tác ra quân tuần tra kiểm soát. 

Đến 23h00' cùng ngày, tại xã Thủy Sơn, Thủy Nguyên, tổ công tác phát hiện, kiểm tra đối với Trần Quốc V, SN 2006, ở thôn 8, xã Hòa Bình, Thủy Nguyên, điều khiển xe mô tô BKS: 15G1-977.50, có hành vi che BKS, không đội mũ bảo hiểm, chưa xuất trình được đăng ký xe và không có giấy phép lái xe. Trần Quốc V. đi cùng một tốp khoảng 7 - 10 xe mô tô có hành vi lạng lách, đánh võng, phóng nhanh vượt ẩu. 

Đến ngày 15/2, tổ công tác của Phòng CSCĐ liên tiếp phát hiện 7 trường hợp vi phạm. Trong đó, đơn vị đã bàn giao cho Công an phường Thượng Lý, Hồng Bàng, 3 nam thanh niên đi trên xe mô tô Honda Wave, BKS: 99F7 - 9436, do Hà Trọng H, SN 2009, ở thôn 8, xã Cao Nhân, Thủy Nguyên, điều khiển, vi phạm lỗi chưa xuất trình được đăng ký xe, không có giấy phép lái xe, không nắp gương chiếu hậu.
Qua kiểm tra cốp xe, tổ công tác phát hiện có 1 giấy đăng ký xe mô tô BKS: 16N - 3034 có dấu hiệu lắp biển giả vi phạm TTATGT. Bàn giao Công an Thị trấn Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên, 3 thanh niên mang theo 1 con dao tự chế dạng mã tấu đi trên 1 xe mô tô do đối tượng Đỗ Trọng H, SN 2005, ở thôn 7, xã Liên Khê, điều khiển, vi phạm lỗi không gắn BKS, không đội mũ bảo hiểm, xe không gương chiếu hậu bên trái, chưa xuất trình được đăng ký xe và không có giấy phép lái xe. Tổ công tác bàn giao cho Công an xã Thủy Sơn, huyện Thủy Nguyên 7 thanh niên, 1 đôi tay đấm gấu, 5 xe mô tô vi phạm TTATGT gồm những lỗi: không đội mũ bảo hiểm, không xuất trình được đăng ký xe, không có giấy phép lái xe, có dấu hiệu tụ tập đi thành nhóm, điều khiển phương tiện lạng lách đánh võng, tự quay clip.

Hai Phong: Xu ly nghiem cac nhom thanh nien kep doi, lang lach danh vong - Hinh anh 3
Lực lượng tuần tra - Công an Hải Phòng làm nhiệm vụ. 

Ngày 16/2, kiểm tra, phát hiện, bàn giao cho Công an quận Kiến An xử lý 04 trường hợp với các lỗi: điều khiển xe mô tô không BKS, không đội mũ bảo hiểm, không Giấy đăng ký xe, không Giấy phép lái xe không gương chiếu hậu, phương tiện có dấu hiệu bị tẩy số khung, số máy…

Ngày 18/2, các tổ công tác của Phòng CSCĐ tiếp tục phát hiện, kiểm tra, bàn giao cho Công an các địa phương 2 trường hợp vi phạm. Trong đó, đơn vị đã bàn giao cho Công an phường Cầu Đất, Ngô Quyền, 2 nam thanh niên, đi mô tô, BKS: 15B2-588.82 vi phạm lỗi điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm chở theo người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm, không xuất trình được xuất trình được đăng ký xe và không nắp gương chiếu hậu, vào 21h10' cùng ngày tại số 100 đường Trần Phú.

Các tổ công tác bàn giao cho Công an phường Lạc Viên Nguyễn Đức Th, SN 2006, ở Phù Ninh, Thủy Nguyên, Hải Phòng, điều khiển xe mô tô, BKS: 15B2-512.55, vi phạm lỗi không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều vào làn dành cho xe ô tô, lại có hành vi lạng lách, đánh võng trên tuyến đường Lê Hồng Phong vào 21h30' cùng ngày, xe không gương chiếu hậu bên trái, chưa xuất trình được đăng ký xe và không có giấy phép lái xe. Tiến hành kiểm tra điện thoại của Nguyễn Đức Th, tổ công tác phát hiện trong điện thoại có clip quay lại hành vi theo đoàn lạng lách, đi ngược chiều của Th.

Tất cả các trường hợp trên đều được các tổ công tác của Phòng CSCĐ bàn giao cho công an các địa phương thụ lý, xác minh, điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật để tạo sức răn đe, phòng ngừa xã hội.

 

Tin liên quan