Hàn, đóng hàng rào bị phá trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Vì nhiều lý do, người dân tự ý cắt phá hàng rào kẽm gai, khung lưới B40… (có trường hợp còn lấy trộm) để làm lối ra vào đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai gây mất an toàn giao thông.

Han, dong hang rao bi pha tren tuyen cao toc Noi Bai - Lao Cai - Hinh anh 1
 

Ngay từ khi tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai được đưa vào vận hành đã tồn tại hàng chục điểm người dân tự ý cắt phá hàng rào kẽm gai, khung lưới B40… (có trường hợp còn lấy trộm) để làm lối ra vào đường cao tốc, vận chuyển hàng hóa, lập lán trại, mở hàng quán kinh doanh… ngay sát hành lang an toàn đường bộ.

Khi các hàng quán này được mở ra, phương tiện thường xuyên dừng đỗ trên đường cao tốc để ghé vào, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, làm phức tạp thêm tình hình an ninh trật tự tại khu vực, gây khó khăn cho công tác quản lý, vận hành khai thác đường cao tốc.

Trên tuyến cũng còn tồn tại một số vị trí hộ lan tôn sóng chưa đóng được do người dân phản đối, không đồng tình với đơn giá bồi thường của địa phương.

Để khắc phục tình trạng trên, trong các ngày 15, 16 và 17/5, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa tổ chức đóng một số điểm hộ lan tôn sóng và tiếp tục hàn đóng hàng rào bị phá trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

T.H

Tin liên quan