Sau các vụ tai nạn liên tiếp tuần trước làm 7 người chết trên quốc lộ 5 đoạn qua huyện Kim Thành, Hải Dương, Bộ trưởng GTVT đánh giá, đoạn đường này là điểm đen giao thông.
Ông cho rằng, Hải Dương cần nghiên cứu các vị trí có mặt bằng, nhu cầu đi lại lớn để làm đường riêng cho xe 2 bánh và người đi bộ.
Thực tế, ngoài các điểm người dân mở đường quay đầu tự phát, quốc lộ 5 còn "đặc sắc" với những cảnh xe máy, xe đạp đi ngược chiều lên các cây vượt sang đường.
Choáng hơn nữa là các xế hộp bất chấp biển cấm, leo lên cầu vượt dành cho xe máy, xe đạp, người đi bộ.
Tại tỉnh Hải Dương có quốc lộ 5, quốc lộ 18, quốc lộ 38, do Cục Quản lý đường bộ 1, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) quản lý.
Địa phương không được quản lý các tuyến quốc lộ này nên không có chức năng thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân trong hoạt động bảo trì, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, kiểm soát tải trọng xe.
Sở GTVT Hải Dương đã có kiến nghị ủy quyền cho địa phương quản lý nhưng chưa có kết quả.
|
Cầu vượt trên quốc lộ 5, đoạn qua Hải Dương dành cho xe thô sơ, xe máy. Lối dẫn xuống không có làn dành riêng, không có vạch kẻ sơn, nhiều người lao xuống đường, đi ngược chiều |
|
Cầu vượt dành cho người đi bộ vắng hoe |
|
Trạm cân tải trọng ở huyện Kim Thành đã bỏ từ lâu nhưng chưa hoàn trả mặt bằng cho người tham gia giao thông |
|
Phóng xe máy ngược chiều trước khi lên cầu vượt sang đường |
|
Vào giờ tan tầm, lượng người và xe trên cầu vượt rất đông
|
|
Khi xuống cầu, nhiều xe máy chạy ngược chiều |
|
Lối dẫn lên cầu có biển cấm ô tô, chỉ dành cho xe máy và xe thô sơ |
|
Nhưng nhiều ô tô vẫn phi lên cầu vượt để sang đường |
|
Một lái xe cho hay, nhà gần cầu vượt nên đi lên cho tiện |