Nam Định: nước lũ dâng cao, chảy xiết làm đứt cầu phao Ninh Cường

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Tối 11/9, do nước lũ trên sông Ninh Cơ dâng cao trên báo động 3 khiến dòng chảy xiết đã làm đứt dây cáp phía thượng lưu cầu phao Ninh Cường nối hai huyện Nghĩa Hưng và Trực Ninh, tỉnh Nam Định. Hiện phải chờ dòng chảy sông Ninh Cơ êm thuận mới có thể nối lại cầu phao.

Thông tin ban đầu, khoảng 18h30 ngày 11/9, mực nước sông Ninh Cơ dâng cao ở mức báo động III, chảy xiết, kéo theo lượng lớn rác, bèo gia tăng sức nặng đã khiến dây cáp phía thượng lưu của cầu phao Ninh Cường bị đứt 1 bên.

Nam Dinh: nuoc lu dang cao, chay xiet lam dut cau phao Ninh Cuong - Hinh anh 1
Hiện trường vụ đứt cầu phao sông Ninh Cơ. 

Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, ngay khi phát hiện sự cố, Ban quản lý bến cầu phao Ninh Cường đã cử người túc trực tại hiện trường, cầu cũng đã được neo cột chặt để chống va trôi.

Nam Dinh: nuoc lu dang cao, chay xiet lam dut cau phao Ninh Cuong - Hinh anh 2
Lực lượng chức năng triển khai chốt chặn để đảm bảo an toàn sau sự cố đứt cầu phao.

Được biết, Ban quản lý bến cầu phao Ninh Cường đã có phương án xử lý nhưng phải chờ dòng chảy sông Ninh Cơ êm thuận, sau đó sẽ nối lại cầu trở lại để đáp ứng nhu cầu giao thông trên tuyến.

Nam Dinh: nuoc lu dang cao, chay xiet lam dut cau phao Ninh Cuong - Hinh anh 3
 Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra sự cố và chuẩn bị phương án khắc phục.

Cầu phao Ninh Cường có chiều dài 297m, chiều ngang toàn phao 8,4m và lòng dầm 3,5m. Các phương tiện lưu thông qua cầu phao chỉ được phép có trọng tải tối đa 10 tấn, chiều cao dưới 3,5m.

Trước đó, sáng 10/9, cầu phao Ninh Cường đã dừng hoạt động do nước lũ lên nhanh, dòng chảy mạnh không đảm bảo an toàn vận hành.

Tin liên quan