Nhiều người hiếu kỳ đến hiện trường sập cầu treo Kẻ Nính

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Sau vụ sập cầu treo Kẻ Nính (Nghệ An), nhiều người dân hiếu kỳ bất chấp nguy hiểm đã đến khu vực hiện trường. Chính quyền địa phương lập rào nghiêm cấm người dân qua lại.

Ngày 8/3, theo ông Vi Thế Long, Chủ tịch UBND xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu, Nghệ An, sau vụ sập cầu treo Kẻ Nính trưa 6/3, nhiều người dân hiếu kỳ đã về hiện trường. Điều đáng lo ngại, các phần cầu còn lại dù chưa bị rơi xuống nhưng đã xuống cấp, hư hỏng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Chính quyền địa phương đã lập rào chắn và lắp các biển báo nghiêm cấm người dân qua lại khu vực này. Dù có lực lượng trực tiếp nhắc nhở, nhưng nhiều người vẫn cố tình bước ra phía ngoài để quan sát. Phía dưới bãi bồi nơi cầu sập xuống một số người cũng bất chấp nguy hiểm để xuống xem.

Nhieu nguoi hieu ky den hien truong sap cau treo Ke Ninh - Hinh anh 1
 

Hiện lực lượng chức năng đang tập trung bảo vệ hiện trường chờ các cơ quan chuyên môn điều tra, đánh giá nguyên nhân. 

Nhieu nguoi hieu ky den hien truong sap cau treo Ke Ninh - Hinh anh 2
 

Cầu treo Kẻ Nính xây dựng năm 2011, đưa vào sử dụng năm 2014, tổng vốn đầu tư hơn 24 tỷ đồng. Từ năm 2022, cầu treo Kẻ Nính đã có dấu hiệu hư hỏng phần mố, thêm vào đó, do ảnh hưởng của đợt mưa lũ năm 2022 và 2023 cầu càng xuống cấp nghiêm trọng, mái taluy sạt lở, hộp bảo vệ thanh neo bị đứt gãy, đường dẫn vào hai đầu cầu sụt lún…

Huyện Quỳ Châu đã báo cáo tỉnh Nghệ An để có phương án khắc phục, đồng thời thuê đơn vị tư vấn ở Hà Nội về thẩm định tình trạng hư hỏng của cầu. Tuy nhiên, trong thời gian chờ được khắc phục, sửa chữa thì trưa 6/3, cầu treo Kẻ Nính bất ngờ bị đổ sập.

Tin liên quan